svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชายสติไม่ดี ทุ่มก้อนหินใส่ธ.ไทยพาณิชย์สาขาบางปะกงเสียหาย

18 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา - เกิดเหตุชายสติไม่ดี ใช้ก้อนหินทุ่มใส่กระจกธนาคารไทยพาณิชย์สาขาบางปะกง ทำกระจกด้านหน้าแตกละเอียดเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ถึง 2 จุด พังเสียหายยับเยิน ขณะเจ้าหน้าที่ยังรอให้ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ธนาคารเข้าตรวจสอบ และมาแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์

วันที่ 18 มิ.ย. 60 เมื่อเวลา 07.30 ร.ต.อ.อนันต์ เฉลิมวัฒนากร รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า ที่ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาบางปะกง ตั้งอยู่เลขที่ 88/3-5 ม.19 ถ.บางนา-ตราด กม.47-48 ด้านฝั่งขาเข้า กทม. ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ถูกทุบกระจกจนได้รับความเสียหาย มีกระจกด้านหน้าธนาคารแตกละเอียด เป็นรูโหว่ขนาดใหญ่มากกว่าตัวคน จำนวน 2 จุด จึงแจ้งให้สายตรวจได้เร่งเดินทางไปตรวจสอบเหตุเบื้องต้น ยังในที่เกิดเหตุ ก่อนเดินทางไปสอบสวน
ที่เกิดเหตุพบห้องกระจกบานใหญ่ด้านหน้าธนาคารแห่งดังกล่าวบานที่ 3 จากด้านทิศตะวันออกแตกละเอียดจนเป็นช่องขนาดกว้างประมาณ 50 ซม. สูงประมาณ 120 ซม. 1 บาน มีเศษจะจกแตกกระจายเกลื่อนพื้นตลอดจนบนเคาท์เตอร์ให้บริการลูกค้าและกระจายไปทั่วบริเวณ โดยมีก้อนหินขนาดกว้างประมาณ 10 ซม. ยาวประมาณ 20 ซม.น้ำหนักประมาณ 3 กก. ตกอยู่ภายในธนาคารห่างจากกระจกบานที่แตกไปประมาณ 3 เมตร 1 ก้อน และที่กระจกบานที่ 14 แตกละเอียดขนาดกว้างประมาณ 60 ซม. สูงประมาณ 160 ซม. อีก 1 รู โดยมีก้อนหินขนาดใกล้เคียงกันกระเด็นไปตกอยู่ยังภายในธนาคารลึกเข้าไปยังในตัวอาคารประมาณ 5 เมตร แต่ไม่พบร่องรอยของการเข้าไปรื้อค้นหาเอาทรัพย์สินยังภายในธนาคาร
ต่อมาได้มีผู้พบเห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาแจ้งต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พบเห็นชายลักษณะสติไม่สมประกอบ ได้ใช้ก้อนหินทุ่มใส่เข้าไปยังกระจกธนาคารดังกล่าว จึงได้ตระเวนตรวจสอบค้นหาจนพบตัวชายรายดังกล่าว ที่กำลังเดินอยู่บริเวณด้านข้างร้านสะดวกซื้อเทสโก้ โลตัส สาขาย่อยบางปะกง ห่างจากธนาคารที่เกิดเหตุเข้าไปยังในตัวตลาดบางปะกงประมาณ 2 กม. จึงได้ทำการตรวจค้นจนพบหลักฐานภายในกระเป๋าถือของชายสติไม่ดีรายดังกล่าว ที่ยังคงมีก้อนหินขนาดใกล้เคียงกันอีก 1 ก้อน ใส่อยู่ในกระเป๋า พร้อมรถจักรยานที่ผู้ก่อเหตุให้ถีบปั่นวนเวียนไปมาอีก 1 คัน ก่อนที่จะทำการควบคุมตัวมาทำการลงบันทึกการจับกุมไว้ยังที่ สภ.บางปะกง
ร.ต.อ.อนันต์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวนี้เป็นคดีทำให้เสียทรัพย์ที่สามารถยอมความกันได้ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับมอบอำนาจจากทางธนาคาร เดินทางเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร จะเอาผิดกับผู้ก่อเหตุหรือไม่ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นผู้ที่มีสติไม่สมประกอบ และเชื่อว่าชายสติไม่ดีรายนี้ยังไม่ได้เข้าไปโจรกรรมลักทรัพย์สินอะไรออกไปจากภายในธนาคาร
เนื่องจากยังไม่พบร่องรอยของการเข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สิน ซึ่งหากทางธนาคารมีความประสงค์จะให้ดำเนินคดี ก็จะมีการส่งตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ไปทำการตรวจสอบว่ามีสติที่ไม่สมประกอบมากน้อยเพียงใด หรือหากไม่ประสงค์จะดำเนินคดี ก็จะทำการผลักดันให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ฉะเชิงเทรา มีการส่งตัวไปยังศูนย์พักพิงยังที่ จ.สระแก้ว ต่อไป ร.ต.อ.อนันต์ กล่าว

logoline