svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มเครียดกีตาร์หายถือมีดปอกผลไม้ยาว 4 นิ้วขึ้นโรงพัก

18 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มระนองวัย 45 อดีตนักดนตรี ฉายา "อ๊อด อันดามัน" เกิดอาการเครียด หลังทำงานเป็น รปภ.ได้ 3 วัน กีต้าร์คู่ใจเกิดหาย ถือมีดปอกผลไม้ยาว 4 นิ้วขึ้นโรงพัก สุดท้ายถูกดาบตำรวจเกลี่ยกล่อมจนสำเร็จ ยอมวางอาวุธ


เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ด.ต.อนิรุธ มะลิ ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.ห้วยขวาง กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายใน สน.ห้วยขวาง พบชายวัยกลางคนถือมีดปอกผลไม้ความยาวประมาณ 4 นิ้ว เดินขึ้นมาที่ห้องรับแจ้งความลงบันทึกประจำวันของ สน.ห้วยขวาง โดยมี ด.ต.อนิรุธ เข้าเวรอยู่ จึงได้ทำการเกลี่ยกล่อมประมาณ 1 นาที ทำให้ชายคนดังกล่าวยอมส่งมีดปอกผลไม้มาให้ ซึ่งกล้องวงจรปิดบนโรงพักสามารถจับภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ความยาวประมาณ 3 นาที 16 วินาที หลังจากควบคุมสถานการณ์ได้ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง ทราบเพื่อทำการสอบปากคำชายคนดังกล่าว

พ.ต.อ.กัมพล กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบชื่อคือ นายบุญเลิศ ลาภผล อายุ 45 ปี เป็นชาว จ.ระนอง และทราบว่าผู้ก่อเหตุแต่เดิมเป็นนักดนตรีชื่อว่า "อ๊อด อันดามัน" ซึ่งหลังจากเลิกการเล่นดนตรีแล้วได้ทำงานเป็น รปภ. แห่งหนึ่ง โดยทำงานไปได้ประมาณ 3 วัน แต่ไม่ได้เงินและกีตาร์ของนายบุญเลิศ ก็มาถูกขโมยไปอีก จึงเกิดอาการเครียดและมาก่อเหตุดังกล่าว โดยไม่ได้คิดที่จะทำร้ายใคร อย่างไรก็ตาม จากกรณีนี้ต้องขอชื่นชมผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน เนื่องจากขณะเกิดเหตุการณ์ขึ้นมีความเป็นมืออาชีพจนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทุกๆฝ่ายปลอดภัยหมด

หนุ่มเครียดกีตาร์หายถือมีดปอกผลไม้ยาว 4 นิ้วขึ้นโรงพัก



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายบุญเลิศ ส่ง รพ.สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อทำการตรวจร่างกาย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายบุญเลิศเนื่องจากไม่ได้มีพฤติกรรมที่จะไปก่อเหตุกับผู้อื่น

logoline