svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ" เชื่อ "ประชาธิปัตย์" ไม่จับมือ "เพื่อไทย" ตั้ง รัฐบาล

17 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) กล่าวถึงแนวโน้มพรรคประชาธิปัตย์ จับมือกับพรรคเพื่อไทยหลังการเลือกตั้งเพื่อตั้งรัฐบาลว่า

ตนเป็นคนนอกพรรค แต่ความที่เคยอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์มานาน คิดว่าวันนี้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งส.ส.และ ประชาชน เขาตระหนักในความเป็นจริง คงไม่ไปร่วมกับพรรคเพื่อไทย เพราะถ้าไปร่วม ก็จะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับปคนที่เคยสนับสนุน ต้องบอกว่ากปปส.บอกมาตั้งแต่ต้นแล้วว่า เราต่อสู้กับระบอบทักษิณ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมกับพรรคเพื่อไทยก็เท่ากับไปร่วมกับระบอบทักษิณ เราก็ต้องสู้กับพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อถามว่า จะมีเหตุการณ์ทำให้การเลื่อนตั้งเลื่อนออกไปหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า นี่คือช่วงเวลาทำกฎหมายลูก กรธ.มีหน้าที่ในการร่าง กฎหมายบางฉบับเห็นแล้วถูกใจอย่างกฎหมายพรรคการเมือง เพราะจะเป็นลู่ทาง ทำให้เกิดการเมือง และพรรคการเมืองเป็นของประชาชน ซึ่งร่างเสร็จแล้วทาง สนช. ก็เป็นผู้พิจารณา อยู่ในกรอบเวลา ถ้าทุกอย่างยังเป็นแบบนี้ การเลือกตั้งก็จะอยู่ในกรอบเวลา ยังไม่เห็นอะไรที่ทำให้สะดุดหรือเลื่อน แต่แน่นอนหากยังมีระเบิดตามที่ต่างๆ ประชาชนจะลุกขึ้นเรียกร้องว่าอย่ามีเลือกตั้ง ตนก็จะเป็นคนหนึ่งที่ลุกขึ้นเรียกร้อง

logoline