svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อร้อง ปอท. ถูกหลอกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม

17 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อสาวถูกตุ๋นหลอกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม บุกร้อง ปอท. หลังซื้อสินค้าจากเฟซบุ๊ค แต่ไม่ได้สินค้าตามที่ต้องการ


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.2560 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.อรทัย ผูกพันธ์ อายุ 32 ปี พร้อมผู้เสียหายอีก 2 คน เป็นตัวแทนเดินทางเข้าแจ้งความกับร.ต.อ.ภิภพ กลมกลึง รองสว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. หลังถูกหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม โดยแอบอ้างชื่อผู้อื่นมูลค่าเสียหายกว่า 5 แสนบาท

เหยื่อร้อง ปอท. ถูกหลอกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม

น.ส.อรทัย เปิดเผยว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย โดยช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ตนเคยสั่งสินค้าจากเฟซบุ๊คชื่อ "นาย แบงค์" โดยข้อมูลในเฟซบุ๊คมีเพื่อนกว่า 4,000 คน รูปโปรไฟล์คือนายเชิดชู กัลยาณมิตร จากการหาข้อมูลพบว่า นายเชิดชู เป็นดีเจหน้าตาดี อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ และมีการโพสต์พูดคุยกับลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าที่ลงขาย จึงทำให้ตนเชื่อถือและสินค้ามีราคาถูกกว่าท้องตลาด ดังนั้น จึงสั่งสินค้าเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมราคารวม 4 หมื่นบาท เพื่อนำมาขายต่อหลังจากนั้น ตนได้รับสินค้าทางไปรษณีย์ระบุหน้ากล่องว่า ของถูกส่งมาจากจังหวัดขอนแก่น แต่เมื่อเปิดออกมาตรวจสอบ พบว่าเป็นลำสี กับที่หนีบผมไฟฟ้า จึงติดต่อกลับไป แต่คนขายตัดการติดต่อทุกช่องทาง ตนมั่นใจว่าถูกหลอกแน่แล้ว จึงติดต่อไปยังนายเชิดชู กลับได้รับคำตอบว่านายเชิดชู ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการขายของออนไลน์มาก่อน อีกทั้งยังมีผู้เสียหายรายอื่นๆ ติดต่อมาสอบถามถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน

เหยื่อร้อง ปอท. ถูกหลอกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม

น.ส.อรทัย กล่าวอีกว่า หลังเกิดความเสียหาย ตนจึงรวบรวมผู้เสียหายทั้งหมดประมาณ 10 คน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน โดยทราบว่ามีผู้เสียหายบางรายได้สินค้าเป็นน้ำเกลือ หนังสือประวัติศาสตร์ กระทั่งตนทำการสืบหาด้วยตนเอง และเชื่อได้ว่าคนร้ายคือนายพงษ์พัฒน์ ซอเฮ็ง และยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน มีการเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊ค และเปิดบัญชีเพิ่มอีก 2 บัญชี และจากการตรวจสอบการส่งพัสดุทราบว่า ส่งมาจากย่านบางกะปิ แต่เขียนหลอกว่าของมาจากขอนแก่น ตนจึงตัดสินใจรวบรวมผู้เสียหายและหลักฐาน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เสียหายที่มาในวันนี้อย่างละเอียด และรวบรวมหลักฐานทั้งหมดดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

logoline