svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับชายวัย 63 มีดแทงตัดขั้วหัวใจน้องเมียดับ แค้นนอนบ้านตน แต่ไม่ช่วยค่าใช้จ่าย

17 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ บุกจับชายวัย 63 ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" หลังผลนิติเวชยืนยันว่า เป็นคนร้ายใช้มีดแทงอกตัดขั้วหัวใจน้องเมียดับคาบ้านพัก

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.2560 พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.ท.ธนูพล จินตาคม สว.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ และพ.ต.ท.วิชัย สนสกุล รอง ผกก.สส.บก.น.8 ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ และ ตำรวจ กก.สส.บก.น.8 เข้าทำการจับกุม นายลือเททวน ลือลาภ อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.359/2560 ลงวันที่ 15 มิ.ย.60 ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" พร้อมของกลางอาวุธมีดปอกผลไม้ ยาว 1 ฟุต 1 เล่ม โดยสามารถจับกุมตัวได้ในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ เลขที่ 490 ซอยประชาอุทิศ 59 แยก 5 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม.
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจได้ไปตรวจสอบสภาพศพ นายนิวัฒน์ ทิวอัครเดช อายุ 61 ปี ผู้ตาย ซึ่งถูกคนร้ายใช้มีดแทงเข้าที่ราวนมซ้ายตัดขั้วหัวใจ 1 แผล เสียชีวิตในร้านขายของชำดังกล่าว โดยในวันที่เกิดเหตุ นายลือเททวน ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นสามีของพี่สาวผู้ตาย และเป็นเจ้าของบ้าน ได้เป็นผู้แจ้งกับเพื่อนบ้านและตำรวจ เองว่า นายนิวัฒน์ ถูกฆ่าตาย โดยทีแรกตำรวจพุ่งปมไปที่เหตุชิงทรัพย์เนื่องด้วยมีพระเครื่องของผู้ตายสูญหายไป อีกทั้งยังสงสัยว่า ผู้ตายอาจไปมีเรื่องกับคู่อริจนถูกตามมาฆ่า เนื่องจากเป็นคนโผงผางพูดจาโวยวาย
จนกระทั่งผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมา ยืนยันว่า มีโลหิตของผู้ตายเปื้อนตามร่างกายของ นายลือเททวน ทางพนักงานสอบสวน จึงขออนุมัติอำนาจศาลออกหมายจับต่อศาล จากนั้นจึงนำกำลังไปควบคุมตัว นายลือเททวน มาเค้นสอบสอบปากคำจนเจ้าตัวยอมรับว่า เป็นคนร้ายที่ลงมือฆ่าน้องชายภรรยาด้วยตนเอง เนื่องจากความแค้นที่สะสมมานานกว่า 10 ปี
สอบสวน นายลือเททวน ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนแค้นผู้ตายซึ่งมาอาศัยบ้านตนอยู่นานนับสิบปี วันๆ ผู้ตายไม่ทำอะไร และช่วงที่ภรรยาตนขายของชำ ยังได้เอาเงินไปใช้อีกด้วย และไม่เคยช่วยออกค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้ง ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่ากินภายในบ้าน เมื่อตนเอ่ยปากพูด ก็ถูกด่ากลับมาและถูกหาเรื่องตลอด โดยตนไม่สามารถเถียงสู้ผู้ตายได้จึงเก็บความแค้นเอาไว้ กระทั่งช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ตนกำลังจะออกไปเก็บของเก่า เห็นผู้ตายงีบอยู่ที่เก้าอี้ในบ้าน จึงอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวใช้มีดแทงเข้าที่อกซ้ายตัดขั้วหัวใจไป 1 ครั้ง แล้วออกไปบอกเพื่อนบ้านว่า เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น จากนั้นตนก็ใช้ชีวิตตามปกติ
นายลือเททวน ยอมรับอีกว่า หลังเกิดเหตุญาติๆ ได้รับศพ นายนิวัฒน์ จากนิติเวช รพ.ศิริราช ไปบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม ที่วัดสารอด ถนนสุขสวัสดิ์ จำนวน 3 วัน ตนก็ไปช่วยงานศพทั้ง 3 วัน จนเสร็จสิ้นพิธีเผาศพ ช่วงนั้นตนก็ได้แต่จุดธูปขออโหสิกรรม และแผ่เมตตาให้ผู้ตาย จนกระทั่งตำรวจมาหาที่บ้านบอกว่า ผลทางวิทยาศาสตร์ยืนยันออกมาแล้วว่าตนเป็นฆาตกร จึงต้องยอมรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐานในที่สุด" นายลือเททวน กล่าว
ด้าน พ.ต.ท.ธนูพล กล่าวว่า หลังจากนี้จะมอบตัว นายลือเททวน ผู้ต้องฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาตามหมายจับศาลให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการคุมตัวกลับไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้าน ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ก่อนคุมตัวส่งศาลอาญาธนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline