svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหารยึดยาบ้าเกือบ 2 ล้านเม็ดที่เชียงราย

17 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองกำลังผาเมือง ปะทะกลุ่มพ่อค้าลำเลียงยาบ้า ที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยึดยาบ้าได้ 1.8 ล้านเม็ด

การจับกลุ่มกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมืองออกลาดตระเวณร่วมบนถนนเลียบชายแดนพื้นที่บ้านผาหมี ม.11 เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และได้พบรถยนต์กระบะยี่ หมายเลขทะเบียน บบ 4099 พะเยา ขับมาจากทางชายแดนมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองแม่สาย จึงได้เรียกให้หยุด แต่ปรากฏว่าคนขับเห็นเจ้าหน้าที่ ได้เลี้ยวรถกลางถนนก่อนจะขับหลบหนีไปทางเดิม และยังได้ใช้อาวุธปืน ยิงใส่เจ้าหน้าที่ ที่ขับรถติดตาม จึงเกิดการยิงปะทะกัน จนรถคันดังกล่าวเสียหลักไปติดคาอยู่ในพงหญ้าข้างทางไม่สามาถขับเคลื่อนต่อไปได้

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปปิดล้อม พบชายไม่ทราบชื่อ อายุราว 25-35 ปี ถูกยิงที่ศีรษะเสียชีวิตอยู่ในรถ ส่วนคนร้ายคาดมีอีก 2 คนได้อาศัยความมืดหลบหนีไป จึงได้จัดชุดออกติดตาม
จากการตรวจสอบที่กระบะหลังรถ พบถุงพลาสติกสีดำหลายใบถูกวางกองซ้อนกัน จำนวน 12 ใบ และห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบถุงพลาสติกในลักษณะเดียวกันอีก 6 ใบ พบกระเป๋าสัมภาระใส่อุปกรณ์เดินป่าตกอยู่ 2 ใบ ซึ่ง ภายในถุงได้ตรวจพบบรรจุยาบ้ารวมจำนวนทั้งหมดประมาณ 1.8 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายมาเยอะ ไม่มีนามสกุล อายุ 24 ปี ชาวเมืองแพรก ประเทศเมียนมาร์ ขณะหลบซ่อนอยู่บริเวณพงหญ้าห่างจากจุดปะทะประมาณ 100 เมตร จึงนำตัวมาสอบปากคำสารภาพว่าร่วมกับพวกอีกหลายคนทำหน้าที่เป็นคนเดินเท้าขนกระสอบยาบ้ามาจากชายแดนด้านบ้านผาขาวตรงกันข้าม ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง แล้วนำมาส่งให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าวห่างจากจุดปะทะประมาณ 50 เมตร โดยได้ค่าจ้าง 10,000 บาท
เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่ง สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

logoline