svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รปภ.จอมโหด มีดแทงลูกบ้านดับ

17 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รปภ.อพาร์ทเม้นต์ ย่านวังทองหลาง จอมโหด ซดเหล้าจนเมา ก่อนทะเลาะกับผู้พักอาศัย พร้อมใช้มีดจ้วงแทงลูกบ้านดับ หลังก่อเหตุเผ่นหนีตามระเบียบ

17 มิ.ย.60 เมื่อเวลา 01.00 น.  ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ เสวกวัง รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุมีชายถูกแทงเสียชีวิตภายใน "เอบีซี อพาร์ทเม้น" เลขที่ 183/1 ซอยลาดพร้าว 93/1 แขวงวังทองหลาง เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.พรทวี สมวงศ์ รองผกก.ป.สน.โชคชัย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรรพ.ตร. และมูลนิธิร่วมกตัญญู  
ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเม้นแบ่งให้เช่า สูง 5 ชั้น บริเวณทางเข้าอาคารพบประตูลูกกรงเหล็กอัตโนมัติพังเสียหายมีรอยเลือดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ ด้านในพบศพนายชยานนท์ แดงเลิศ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงสแล็คสีดำขายาว ไม่สวมรองเท้า มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดตามลำตัว 2 แผล ราวนมด้านซ้าย 1 แผล ไหล่ซ้าย 1 แผล หางคิ้วขวา 2 แผล นอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ที่พื้นหน้าลิฟท์
จากการตรวจสอบโดยรอบ พบรอยเท้าจำนวนมากเป็นทางออกมาด้านนอกอพาร์ทเม้นดังกล่าว ทั้งนี้ ยังพบมีดหมอยาวประมาณ 6 นิ้วตกอยู่ในห้องข้างกำแพงอพาร์ทเม้น และยังพบรองเท้าหนังสีดำข้างขวา ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายตกอยู่ข้างป้อมยามหน้าตึก 1 ข้าง ห่างออกไปอีกประมาณ 30 เมตร มุ่งหน้าท้ายซอยยังพบรองเท้าหนังสีดำข้างซ้ายแบบเดียวกัน และรองเท้าแตะแบบหูหนีบสีน้ำเงิน อีก 1 คู่กระจายคนละทิศละทางอยู่กลางถนนเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานสอบสวนนายฮัง อายุ 19 ปี สัญชาติลาว รปภ.ดูแลตึก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายทนงศักดิ์ ประกาย อายุ 32 ปี เพื่อน รปภ.ตึกดังกล่าว แต่ไม่ได้เข้าเวรได้มานั่งดื่มสุราอยู่ด้านหลังป้อมยามที่อยู่หน้าตึก ซักพักเห็นผู้ตายซึ่งพักอยู่ห้อง 2404 ชั้น 2 อพาร์ทเม้นดังกล่าวเดินออกมา ก่อนจะมีปากเสียงกับนายทนงศักดิ์ แต่ตนได้ยินไม่ชัดว่าเป็นเรื่องอะไร ตนจึงเข้าไปห้ามปราม ก่อนที่ผู้ตายจะเดินแยกออกไป ซักพักเห็นผู้ตายเดินกลับมาพร้อมถุงกับข้าว จู่ๆทั้ง 2 คนก็มีปากเสียงกันอีก โดยมีตนและภรรยานายทนงศักดิ์ช่วยกันห้าม  นายฮัง เล่าอีกว่า หลังจากนั้นนายทนงศักดิ์ ซึ่งอยู่ในสภาพเมาสุรา ได้พยายามกลับที่พักที่อยู่ท้ายซอยแต่ผู้ตายเดินตามไป ก่อนจะมีการชกต่อยกัน ตนพยายามขอร้องผู้ตายว่าอย่าทะเลาะกันเลย ซึ่งนายทนงศักดิ์นั่งหมดสภาพที่พื้นถนน แต่ก็ไม่ยอมฟังจนเกิดการชุลมุนกันอีกพักใหญ่ ก่อนที่ตนจะเห็นผู้ตายวิ่งกลับไปที่ตึกโดยมีนายทนงศักดิ์ วิ่งตามไปติดๆ ตนพยามวิ่งตามไปห้าม แต่ไม่ทันเห็นนายทนงศักดิ์ กำลังใช้มีดแทงผู้ตายที่ล้มนอนอยู่กับพื้นหน้าลิฟท์ หลังจากนั้นแฟนสาวของนายทนงศักดิ์ ได้แย่งมีดออกมาใส่ในกระเป๋าตัวเอง ตนเกรงว่านายทนงศักดิ์ จะหยิบมาแทงซ้ำ ตนจึงได้ล้วงมีดออกมาโยนทิ้งไว้ห้องข้างตึกซึ่งเป็นลูกกรงเหล็กและล็อคกุญแจไว้ หลังจากนั้นนายทนงศักดิ์ ได้วิ่งหลบหนีไปด้านท้ายซอยหายไปในความมืดด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบมูลเหตุว่า เกิดจากอะไรเนื่องจากพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ยินไม่ชัดเจนว่าทั้งคู่ทะเลาะกันเรื่องอะไร รวมถึงจากการสอบสวนแฟนผู้ตายทราบว่า ผู้ตายว่างงานอยู่ และพักอาศัยที่นี่มานานกว่า 2 ปี ยืนยันว่าผู้ตายไม่เคยมีเรื่องอะไรกับ รปภ.คนดังกล่าวมาก่อน ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณอพาร์ทเม้น สามารถจับภาพได้เพียงด้านนอกที่เห็นทั่งคู่ยืนทะเลาะกันเท่านั้น ส่วนจุดที่ผู้ตายนอนเสียชีวิตไม่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ได้ควบคุมตัวแฟนสาวของผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำที่ สน.โชคชัย อีกทั้งได้ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุตามที่ต่างๆ ที่คาดว่าน่าจะหลบหนีไปซ่อนตัว ซึ่งน่าจะติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็ววันนี้

logoline