svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ข้องใจ ถูกถามไม่ทำงาน ดีแต่ออกกำลังกาย

16 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ข้องใจถูกถามไม่ทำงาน ดีแต่ออกกำลังกาย แจงแค่ทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง ไม่อยากให้เป็นโรค สั่งทุกหน่วยจัดออกกำลังกายสุดสัปดาห์ ไม่บังคับเข้าร่วม

16 มิ.ย.60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวผ่านรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า ตนอยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ อยากให้มีการออกกำลังกายจนเป็นนิสัย หลายคนก็บอกผมไม่ทำงานดีแต่ออกกำลังกาย มันหมายความว่ายังไง ตนไม่เข้าใจคิดแบบนี้นี่มันเป็นความคิดที่ไม่ค่อยดีนัก ตนก็เป็นตัวอย่างให้ทุกคนเห็นว่าการออกกำลังกายดีกว่าไม่ทำอะไรมันก็เป็นโรคมากมาย
"วันนี้ผมสั่งการทุกหน่วยงานให้จัดกิจกรรมออกกำลังกายบ้างในวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่ต้องใหญ่โต ก็เอาคนไปนำเขา เขาอยากจะมาก็มา ไม่ต้องบังคับเขา อาจจะทำเรื่องกีฬาอาทิตย์นี้สัก 3 อาทิตย์ อาทิตย์สุดท้ายไปทำกิจกรรมสาธารณะ เช่น ทำความสะอาด, เก็บขยะ จัดระเบียบสิ่งรกรุงรัง เก็บผักตบ ทำความสะอาดวัด ผมเป็นทหารผมเคยทำแบบนี้มา" นายกฯ กล่าว
นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ตนขอบคุณสื่อ-คอลัมน์นิสต์ที่ช่วยกันทำความเข้าใจในประเด็นต่างๆ ที่รัฐบาลทำ แล้วทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ในทางที่ดีในส่วนที่ยังไม่สำเร็จ ก็ช่วยกันสร้างความร่วมมือ ระหว่างกันให้ได้ไม่งั้นมันทำไม่สำเร็จ ลองไปดูซิว่ามีอะไรดีบ้าง ส่วนที่ดีเอามาร่วมมือ ส่วนที่ยังต้องแก้ไขก็บอกมา ดังนั้น การจะเผยแพร่ข่าวอะไร ที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา ก็ขอให้กรุณาหาเหตุผล ข้อมูล จากทางราชการบ้าง

logoline