svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จเรตำรวจสอบปากคำ "วิทยา" หาปมเหตุซื้อขายตำแหน่ง

16 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - จเรตำรวจเข้าสอบปากคำวิทยา แก้วภราดัย หาเหตุซื้อขายตำแหน่ง เจ้าตัวแนะให้จเรไปสอบปากคำผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นคนรู้ข้อมูลทั้งหมด และขอให้ใช้มาตรา 44 ยุติการโยกย้ายเพื่อเร่งปฏิรูปตำรวจ

วันนี้ (16 มิ.ย.) พลตำรวจตรี ณัฐคมน์ พร้อมสันเที๊ยะ ผู้บังคับการกองตรวจ 8 จเรตำรวจ และนายตำรวจระดับสูงของสำนักงานจเรตำรวจ ซึ่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีการซื้อขายตำแหน่งภายในเขตกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 คณะกรรมการชุดนี้ได้เข้าทำการสอบปากคำนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิก สปท. ที่บ้านพักในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยพุ่งเป้าไปที่ข้อมูลการซื้อขายตำแหน่งของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นหลัก
ขณะที่นายวิทยา แก้วภราดัย ยืนยันกับคณะกรรมการสอบสวนชุดนี้ว่าไม่เคยกล่าวถึงตัวบุคคลและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 การย้ายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ต้องถามเหตุผลกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถึงเหตุผลในการโยกย้ายเพราะเป็นผู้ออกคำสั่ง และส่วนตัวอยากทราบเหตุผลนี้เช่นเดียวกัน หลังจากเรื่องอื้อฉาวเช่นนี้จเรตำรวจควรต้องไปสอบปากคำกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วยเนื่อง ขณะเดียวกันอาจเห็นคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจเกิดขึ้นในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า
นายวิทยายังระบุด้วยว่าเสนอให้ใช้มาตรา 44 ในการยุติการโยกย้ายไว้ก่อน เนื่องจากการปฏิรูปตำรวจอยู่ในรัฐธรรมนูญอยู่แล้วและต้องเสร็จก่อนเมษายนปีหน้า ดังนั้นควรที่จะมีการปฏิรูปให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

logoline