svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลอนุมัติหมายจับ มือระเบิดโรงพยาบาลแล้ว

16 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำเอกสาร จำนวน 20 แฟ้ม ยื่นศาลอาญาขอหมายจับ วัฒนา ภุมเรศ คนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิดภายใน รพ.พระมงกุฏเกล้า ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับแล้ว


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล บอกภายหลัง นำตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจกองปราบปราม นำเอกสารหลักฐานกว่า 20 แฟ้ม มายื่นขอศาลอนุมัติหมายจับ นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 61 ปี อดีตวิศวกรไฟฟ้าของรัฐวิสาหกิจ มือระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ว่า ศาลอาญารัชดา อนุมัติหมายจับ นายวัฒนารวม 5 หมายจับ 5 เหตุการณ์ คือ
1.ระเบิดหน้าห้างเมเจอร์รัชโยธิน ปี 25502.เหตุระเบิดที่หน้ากองสลากเก่า3.เหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ4.เหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และ5.หมายจับที่พบวัตถุระเบิดจากการตรวจค้นบ้านพักในหมู่บ้านอมรินทร์นิเวศ เมื่อวานนี้
ในฐานความผิดพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองและทำให้เสียทรัพย์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า ขณะนี้คดีมีคืบหน้าไปมาก นายกฯ และรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง สั่งการให้ขยายผล ทั้งนี้หากพบว่ามีหลักฐานพาดพิงถึงใครชัดเจรก็จะขออนุมัติหมายจับเพิ่ม แต่ในขณะนี้ยังต้องรอการสอบสวน เพราะนายวัฒนา ยังอยู่ระหว่างการที่ฝ่ายความมั่นคงควบคุมตัวไว้ตามอำนาจของ คสช. ซึ่งจะต้องรอการส่งตัวมาให้ตำรวจ และทำการสอบสวนก่อน

ส่วนนายวัฒนาจะก่อเหตุคนเดียวหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอดูพยานหลักฐาน แต่โอกาสที่จะทำคนเดียวก็เป็นไปได้เพราะจากหลักฐานที่พบอยู่ในขณะนี้ยังทำคนเดียว แต่ไม่ 100%

ทั้งนี้นายวัฒนาก็เป็นคนมีความรู้ทางด้านไฟฟ้า เพราะเป็นวิศกรไฟฟ้าในสามจังหวัดชายแดนใต้ด้วย รวมถึงส่วนประกอบระเบิดที่พบในบ้านพักของนายวัฒนาวัตถุที่ใช้ประกอบระเบิด เป็นอุปกรณ์เดียวกันทั้ง 4เหตุการณ์
ส่วนจะเชื่อมโยงกับความรุนแรงใน 3 จังหสัดชายแดนใต้ และเชื่อมโยงกับทางการเมืองหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้จะต้องรอการสอบสวนให้ชัดเจนก่อน
ทั้งนี้หากฝ่ายความมั่นคง ส่งตัวนายวัฒนา มาให้ตำรวจดำเนินการแล้ว ก็จะสอบสวน และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วย เพราะมีประจักษ์พยานตอนเกิดเหตุต้องนำไปให้ชี้ตัว ส่วนสาวคนสนิทของนายวัฒนา จะต้องรอการสอบสวนที่ชัดเจนก่อน
ส่วนกรณีเหตุการณ์ระเบิด หน้าองค์การยูเนสโก้ ย่านสุขุมวิท ที่เกิดขึ้นวันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เป็นเพียงแค่ระเบิดปิงปอง ไม่ใช่การก่อการร้าย หรือการก่อความไม่สงบ ขออย่านำมาเป็นประเด็น

logoline