svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! ครูเกษียณเครียด เผาตัวเองดับคาบ้าน

16 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด!! ครูเกษียณราชการ โรงเรียนมัธยมด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เครียดจุดไฟเผาตัวเองตายคาบ้านทรงไทย

วันที่ 16 มิถุนายน ร.ต.ท.ธนาธิป ร้อยเวร สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านทรงไทยตั้งอยู่ติดกับบ้านเลขที่205หมู่ที่10หมู่บ้านกฤติยาสามัคคี ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา และมีผู้เสียชีวิตคากองเพลิง

สลด! ครูเกษียณเครียด เผาตัวเองดับคาบ้าน


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงไทยถูกเพลิงไหม้ทั้งหมดภายในพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายอำไพภณฑ์ คงเชี่ยวชาญ อายุ61ปีถูกไฟคลอกไหม้เกรียม เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านและทรัพย์สินถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

สลด! ครูเกษียณเครียด เผาตัวเองดับคาบ้าน

จากการสอบสวนทราบว่า นายอำไพภณฑ์ เป็นอดีตข้าราชการครู โรงเรียนมัธยมด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพิ่งเกษียณได้เพียง 1 ปี ปัจจุบันป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์และไปรับยารักษาที่รพ.จิตเวชราชนครินทร์นครราชสีมา เป็นประจำ โดยผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพังเพราะภรรยาเป็นครูสอนอยู่ที่อ.ด่านขุนทด ส่วนลูกคนแรกไปทำงานที่กรุงเทพฯ คนที่สองเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา ช่วงกลางวันผู้ตายต้องอยู่เพียงลำพังบ่อยครั้ง จึงทำให้เกิดอาการเครียดประกอบกับมีอาการป่วยทางจิตและเป็นโรคอัลไซเมอร์จึงตัดสินใจจุดไฟเผาตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

สลด! ครูเกษียณเครียด เผาตัวเองดับคาบ้าน


จากการสอบถามชาวบ้านระแวกใกล้เคียงเล่าว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยบ่นว่าอยากฆ่าตัวตายหลายครั้งและได้สั่งเสียกับเพื่อนบ้านไว้แล้วว่าหากมีอะไรเกิดขึ้นให้ช่วยจัดการศพให้ด้วย จนในที่สุดนายอำไพภณฑ์ฯก็ได้จุดไฟเผาตัวเองเสียชีวิตคากองเพลิงจริงๆ ขณะนี้ตำรวจได้ประสานภรรยาและบุตรให้มาที่เกิดเหตุแล้ว

logoline