svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พังงา....โจรขโมยขี้ยางออกอาละวาด

16 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวสวนยางพารา จ.พังงา ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจับโจร ที่ขโมยขี้ยางก้อนมากกว่า 3 ครั้ง สร้างความเสียหายอย่างหนัก ขณะเคยโทรให้ตำรวจเข้าจับกุม แต่ยังไร้ความช่วยเหลือ

นายอนุพงษ์ เจริญพักตร์ และ นายจริษ รักตน ชาวบ้าน ม.2 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา บอกว่าสวนยางพารา ด้านหลังป้อมตำรวจ บ้านบางยวน ม.3 ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา ถูกกลุ่มโจรขโมยขี้ยางก้อนถ้วยกว่า 1,000 ต้น โดยใช้เวลาในช่วงก่อนเที่ยงคืน ที่เจ้าของสวนยังไม่มากรีดยาง เฉพาะวันที่ 5- 15 มิ.ย.2560 ได้ถูกกลุ่มขโมยไปรวม 3 ครั้ง ได้ขี้ยางก้อนถ้วยไปประมาณ 500 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 10,000 บาท สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของสวนและลูกจ้างกรีดยางเป็นอย่างมาก ทั้งที่สวนยางพาราอยู่ห่างจากป้อมตำรวจไม่ถึง 20 เมตร

จึงได้โทรศัพท์แจ้ง 191 ให้ตำรวจมาจับคนร้าย ก็ได้รับคำตอบว่าให้ถ่ายรูปคนร้ายไว้ จึงบอกตำรวจไปว่ามืดอย่างนี้จะถ่ายได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ก็บอกมาว่ามีปืนมั้ย ถ้ามีให้ยิงเลย จึงตอบสวนกลับไปว่า ถ้ายิงแล้วจะติดคุกมั้ย

จากนั้นจึงรีบส่งไฟและส่งเสียงดัง จนทำให้กลุ่มโจรตกใจ วิ่งหนีไปในทันที จึงอยากให้เจ้าหน้าที่สนใจกับความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนยาง เพราะราคายางที่ตกต่ำอย่างต่อเนื่อง ฝนก็ตกบ่อย แถมยังมาถูกซ้ำเติมด้วยกลุ่มโจรลักขี้ยางอีก แล้วจะเอาเงินที่ไหนไปซื้อข้าวสารมากรอกหม้อกิน

logoline