svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อส.เครียดจ่อยิงขมับตัวเองดับ

16 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - อาสารักษาดินแดนใช้ปืนจ่อยิงขมับตัวเอง ดับหน้าบ้าน เผยเป็นคนคิดมาก คาดเครียดเรื่องส่วนตัว

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าบ้านเลขที่ 202/3 4 หมู่ 3 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.สมบัติ ศรีคงรักษ์ รองผกก.สส. นายภาสกร บุญญลักษม์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร
เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดกำแพงเพชร และอาสากู้ภัยสมาคมข่าวภาพนครชุม
ที่เกิดเหตุกอหญ้าริมถนนคอนกรีตหน้าบ้านห่างไป 15 เมตร พบศพนายเอกชัย เอิบอิ่ม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ถนนประสานมิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร สวมกางเกงขาสั้นสีขาวตัวเดียว สวมรองเท้าแตะ นอนหงายอยู่ริมทางคอนกรีต ที่ขมับซ้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืน คมกระสุนทะลุทัดดอกไม้เหนือใบหูขวา ที่ปลายเท้ามีอาวุธปืน เบเร็ตต้า ขนาด 9 มม.ตกอยู่ มีกระสุนคาอยู่ในรังเพลิง และในแม็กกาซีนจำนวนหนึ่ง และพบปลอกกระสุนตกในที่เกิดเหตุ 1 อัน นอกจากนี้ในบ้านยังพบกระสุนอีก 7 นัด
สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ลูกแถวสังกัดกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมืองกำแพงเพชรที่ 1 ก่อนที่จะสมัครเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนเมื่อสองปีที่ผ่านมา ทำงานด้านสื่อมวลชนท้องถิ่นอยู่หลายปี

อส.เครียดจ่อยิงขมับตัวเองดับ


เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้นั่งดื่มยาดองอยู่หน้าบ้านกับนายปุณยวัจน์ บูรพา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 445 ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้เสียชีวิต โดยให้การว่าก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุราตั้งแต่ 20.30 น.ของคืนวันที่ 15 มิถุนายน กันเพียงสองคนสนทนากันเรื่องทั่วไป เรื่องโทรศัพท์ เรื่องศิลปินดนตรีเพื่อชีวิต หลังจากนั้นได้ขอตัวกลับบ้าน 23.30 น.โดยไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าจะก่อเหตุเกิดขึ้น
ขณะที่นางสาวภิญญาพัช ขำรอด อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่ธุรการศูนย์ป่าไม้จังหวัดกำแพงเพชร ภรรยา ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นสามีได้นั่งดื่มสุราอยู่ที่หน้าบ้านกับเพื่อนสองคน ตนเข้าห้องนอนช่วงเวลา 22.00 น.จนถึงเวลา 01.00 น.ยังไม่ไม่เข้าบ้านนอน จึงออกตามหา และถามเพื่อนทางเฟซบุ๊ค เพราะคิดว่าคงจะไปเที่ยวกันในตัวเมืองกำแพงเพชร ก็ไม่มีใครพบ จึงได้โทรศัพท์เรียกเพื่อนให้มาที่บ้าน และช่วยกันเดินตามหาห่างจากบ้านไป 15 เมตรก็พบว่าสามีเสียชีวิตดังกล่าว

อส.เครียดจ่อยิงขมับตัวเองดับ


ด้านนายสมานแก้ว เมืองแก้ว ป้องกันจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา และเพื่อน อส.ด้วยกันได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่าตลอดทั้งวันผู้เสียชีวิตได้มาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และช่วงเที่ยงยังได้รับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งอาการก็ปกติไม่ได้มีสัญญาณบ่งชี้ว่าจะมีความเครียดหรือก่อเหตุแต่อย่างใด
ทั้งนี้ ปกติผู้เสียชีวิตจะรู้จักกันดีกับสื่อมวลชนจังหวัดกำแพงเพชร เพราะเคยทำหน้าที่สื่อมวลชนท้องถิ่นมาก่อน เป็นคนนิสัยดี ร่าเริงมีสัมมาคาราวะ เกรงใจคน แต่เป็นคนชอบคิดมากเก็บกด ก่อนเสียชีวิตได้นั่งดื่มยาดองกับเพื่อนสองคนไปขวดครึ่ง จึงอาจคิดมากเรื่องส่วนตัว มีอาการเครียด หลังจากเพื่อนกลับไปแล้ว ได้เข้าไปหยิบปืนที่เก็บไว้ที่ตู้ในบ้าน ซึ่งเป็นปืนหลวงได้เบิกมาพกประจำตัว เพราะมีภารกิจปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจยามค่ำคืน ใช้ปลิดชีพตัวเองโดยไม่สั่งลาใดใดกับใคร สร้างความงุนงงให้กับผู้บังคับบัญชาและญาติพี่น้องรวมทั้งเพื่อนฝูง และสื่อมวลชนที่ผู้เสียชีวิตอยู่ในช่องไลน์เป็นอย่างมาก

อส.เครียดจ่อยิงขมับตัวเองดับ


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดว่ามาจากสาเหตุใด และส่งศพให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline