svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมขอศาลออกหมายจับมือระเบิด รพ.

16 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.แจง มือระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า สารภาพทำคนเดียว ต้องการให้ทหารเจ็บปวดเหมือนที่เคยสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง พร้อมรับเคยก่อเหตุหลายจุด รวมถึงเหตุปี 50

เวลา 03.00 น.วันที่ 16 มิ.ย.พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า ตนได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับคดีที่นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 61 ปี ผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุวางระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า อย่างละเอียดก่อนที่จะไปขออำนาจศาลอาญาในการออกหมายจับนายวัฒนา เบื้องต้นในข้อหาการมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต การกระทำซึ่งทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ


ซึ่งตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง วัตถุพยานจะเป็นตัวบ่งชี้ถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่จากการสืบสวนหากพบว่าใครเป็นผู้ต้องสงสัยหรือมีการรู้จักสนิทสนมกับนายวัฒนา ก็จะเชิญตัวมาสอบปากคำทั้งหมดรวมถึงกรณีครู โรงเรียนเอกชนรายหนึ่งซึ่งเป็นคนสนิทของนายวัฒนาทางเจ้าหน้าที่ทหารได้เชิญตัวมาสอบปากคำในฐานะพยานเท่านั้น


จากการสอบถามทหารถึงความเป็นไปได้ที่นายวัฒนาจะเป็นผู้ก่อเหตุวางระเบิดดังกล่าวหรือไม่ ก็ทราบเพียงว่า นายวัฒนา เรียนจบทางด้านวิศวะไฟฟ้า แต่จะเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่นั้นอยู่ที่พยานหลักฐานและดุลพินิจของศาลว่าจะพิจารณาออกหมายจับในข้อหาตามที่พนักงานสอบสวนส่งสำนวนไปหรือไม่ หากศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับก็แสดงว่าพยานหลักฐานในสำนวนที่พนักงานสอบสวนส่งไปมีความน่าเชื่อถือ และจากการสอบสวนยังไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าหากตรวจสอบพบว่านายวัฒนา มีความเกี่ยวข้องกับการวางระเบิดเมื่อปี 2550 จะมีการขออำนาจศาลในการออกหมายจับได้หรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า หากยังไม่ขาดอายุความก็สามารถดำเนินการได้และหากพบว่าพยานหลักฐานบ่งชี้ว่าตรงกับการก่อเหตุในปี 2550 และ พล.ต.อ.จักทิพย์ ผบ.ตร.สั่งการให้ดำเนินคดี ตนก็จะดำเนินการ

จากการสอบสวนของทหาร นายวัฒนา รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้าจริงและกระทำการคนเดียวไม่มีผู้เกี่ยวข้อง โดยมีการเตรียมการไปดูสถานที่ในโรงพยาบาลเพื่อเตรียมก่อเหตุตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา เพราะต้องการให้ทหารเจ็บปวดเหมือนที่ทหารเคยสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง

และนอกจากที่การวางระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎเกล้าแล้วนั้น ยังก่อเหตุวางระเบิดที่บริเวณ โรงละครแห่งชาติ หน้ากองสลาก ถ.ราชดำเนิน รวมถึงการก่อเหตุในลักษณะเดียวกันเมื่อปี 2550 ที่ หน้าห้างสรรพสินค้าเมเจอร์รัชโยธิน ซ.ราชวิถี 24 และ หน้ากองบัญชาการกองทัพบก อีกด้วย

รายงานข่าวระบุอีกว่า ในการขออำนาจศาลออกหมายจับนายวัฒนานั้น เบื้องต้นในข้อหาการมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต การทำซึ่งทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและข้อหาพยายามฆ่า

logoline