svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดเศร้า! สวดพระอภิธรรมศพ "น้องรุ้ง" คืนแรก

15 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - ปู่-ย่านำศพ "น้องรุ้ง" ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมงคลนิมิตร คืนแรกมีญาติ ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศอันโศกเศร้า

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 15 มิ.ย.60 ที่ศาลาแก้ว วัดมงคลนิมิตร ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ นายวัลลพ กุลนานันท์ อายุ 60 ปี และนางประมูล กุลนานันท์ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นปู่และย่าของน้องรุ้ง พร้อมด้วยญาติ ได้นำศพ ด.ญ.พรทิพย์ กุลนานันท์ หรือน้องรุ้ง อายุ 10 ปี ที่ถูกพ่อเลี้ยงและมารดาทำร้ายจนเสียชีวิตก่อนนำศพไปถ่วงน้ำในจังหวัดสมุทรปราการ จากนิติเวช รพ.ตำรวจ มาตั้งสวดอภิธรรมเพื่อบำเพ็ญกุศลให้กับเด็กหญิงคนดังกล่าว
นางประมูล กุลนานันท์ อายุ 60 ปี ผู้เป็นย่า กล่าวว่า หลังจากที่มาเชิญวิญญาณหลานแล้วก็มีหลายคนในละแวกนี้แนะนำให้จัดงานศพหลานที่ จ.สมุทรปราการ โดยมีชาวบ้านหลายคนมาช่วยกันเป็นเจ้าภาพจัดงานศพและมาร่วมงาน รู้สึกซาบซึ้งใจ ที่ถึงแม้จะไม่ใช่ญาติกันแต่ก็เห็นน้ำใจคนไทย ที่มาแสดงความเสียใจ โดยกำหนดสวดทั้งหมด 3 วันและฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 18 มิ.ย.นี้ ทั้งนี้ไม่อยากพูดถึงแม่เด็ก เพราะรู้สึกว่าแม่เด็กไม่มีความสำนึกผิดในการกระทำ พูดตรง ๆ นะหมามันยังรักลูก ยังหาอาหารมาให้ แต่นี่เป็นคนแท้ ๆ ทำไมถึงทำกับลูกตัวเองได้ ตอนที่รู้ว่าหลานถูกฆ่าตาย รู้สึกเสียใจและรู้สึกว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ไม่น่าปล่อยหลานให้มาอยู่กับแม่ แต่หลาย ๆ คนก็ปลอบใจว่า ในเมื่อเค้าเป็นแม่ก็ต้องให้เค้ามา ทั้งนี้ไม่ได้เตรียมของส่วนตัวของหลานมาจากบ้าน จึงซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่ใส่ไปในโลงให้กับหลานเท่านั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการสวดอภิธรรมน้องรุ้งคืนแรกในเวลา 19.00 น. เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีนักการเมืองท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร ในพื้นที่ อ.บางเสาธงญาติ ๆ รวมถึงชาวบ้านที่ดูข่าวแล้วสงสารมาร่วมงานราว 200 คน

logoline