svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชุมขับเคลื่อนคมนาคมภาคใต้

15 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ลงพื้นที่ภาคใต้ ประชุมขับเคลื่อนโครงข่าย เชื่อมโยงการคมนาคม รองรับโครงการสามเหลี่ยมมั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน

เช้าวันนี้คณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล นำโดย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าคณะฯ ได้ประชุมร่วมกับส่วนราชการในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน 5 จังหวัด คือ สตูล สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส เพื่อรับทราบแผนการพัฒนาเส้นทางคมนาคม ตามกรอบโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่งคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ที่ศาลากลาง จ.ยะลา

การประชุมในครั้งนี้ ได้มีการติดตามผลการดำเนินการตามข้อเสนอของนายกฯ ในการประชุมระดับผู้นำครั้งที่ 10 แผนงานการพัฒนาเศรษฐกิจ 3 ฝ่าย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย ให้เร่งก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโกลก เพื่อเชื่อมโยงเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ไปยังภาคตะวันออกของมาเลเซีย รวมทั้งการคัดเลือกโครงการสำคัญที่จะดำเนินการต่อไปในปี 2560-2564 จำนวน 15 โครงการ วงเงิน 3,394 ล้านบาท ที่มีอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ โครงการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโกลก และ สนามบินเบตง รวมถึงแผนพัฒนาจังหวัดในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยในที่ประชุมจะมีการรวบรวมข้อมูลประสานงานกับกระทรวงคมนาคม ต่อไป


ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย คณะผู้แทนพิเศษรัฐบาล จะได้เดินทางไปนมัสการเจ้าคณะจังหวัดยะลาที่วัดเวฬุวัน ก่อนที่จะเดินทางไปเยี่ยมคำนับประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมโครงการจิตอาสาประชารัฐญาลันนันบารู ที่โรงเรียนบ้านโฉลง อ.กรงปินัง ต่อไป

logoline