svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติรับศพน้องรุ้ง ไปบำเพ็ญกุศล

15 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติของน้องรุ้ง ที่ทราบข่าวการเสียชีวิต ทั้งปู่ยาและตายาย ต่างเดินทางมาที่กรุงเทพเพื่อรับศพน้องไปบำเพ็ญกุศล

นายพงษ์เทพ ศรีจันทร์ ผอ.โรงเรียนท่าลาดวารีวิทยา ระบุน้องรุ้ง มาเรียนในชั้น ป.4 เมื่อปีที่แล้ว หลังปิดเทอมจะขึ้นชั้น ป.5 ปรากฏว่าเปิดเทอมไม่ได้มาเรียน เมื่อสอบถามยาย ทราบว่า แม่มารับไปอยู่ด้วยตั้งแต่ปิดเทอม โดยแม่มาคนเดียวบอกว่าจะมารับลูกไปเที่ยว และจะให้ไปเรียนต่อที่กรุงเทพ จากนั้นก็ติดต่อกันไม่ได้
จากนั้นไปตรวจสอบที่บ้านของตาและยายน้องรุ่ง ที่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ทุกคนอยู่ในอาการเศร้าสลด เพราะไม่คิดว่าลูกสาวจะฆ่าหลาน ไม่คิดว่าการที่แม่มารับไปอ้างว่าจะพาไปเที่ยวแล้วจะส่งกลับมาทำให้เป็นการจากกันโดยที่ไม่มีโอกาสที่จะได้เจอกันอีก หลานสาวเป็นเด็กดี ค่อนข้างจะเก็บตัวเงียบ ไม่มีปัญหากับใคร ช่วยงานตายาย ยามว่างไปรับจ้างทำงาน ส่วนตายายหากินด้วยการเก็บหอยมาต้มขายรายได้วันละ 200-300 เพื่อดูแลหลาน 2 คน คือน้องรุ่งและหลานสาว ที่เป็นลูกของลูกสาวคนเล็กที่มาฝากไว้สำหรับน้องรุ้งนั้น ยายเล่าว่า พ่อน้องรุ้งเป็นคนพิษณุโลก หลังจากลูกสาวคลอดลูกก็แยกทางกับสามี โดยสามีนำน้องรุ้งไปเลี้ยงตั้งแต่เล็ก ในขณะที่แม่น้องรุ้งไปทำงานกรุงเทพ และมีสามีใหม่ มีลูกอายุ 3 ปี ต่อมาพ่อน้องรุ้งเสียชีวิต ย่าของน้องรุ้งจึงติดต่อมาให้ไปรับกลับมาดูแลเอง จากนั้นให้หลานสาวเข้าเรียนต่อชั้น ป.4 กำลังจะขึ้นชั้น ป.5 ลูกสาวก็มารับไป จนมาก่อเหตุฆาตกรรมขึ้น

ด้านนายซื่อตรง เรืองริวงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เห็นใจทั้งตาและยาย ที่ต้องรับภาระเลี้ยงดูหลาน แล้วต้องพบกับเรื่องร้าย เบื้องต้นหากหาทั้งคู่ต้องการเดินทางไปรับศพหลานสาวมาบำเพ็ญกุศล ก็จะหาทางช่วยเหลือ ส่วนเรื่องการจัดงานศพ จะขอความร่วมมือกับชาวบ้านทุกคนช่วยกันทำบุญ นอกจากนี้จะเรียกประชุมคณะกรรมการเงินกองกลางหมู่บ้านเพื่อขอมตินำเงินกองกลางมาให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านของปู่กับย่าน้องรุ้ง สื่อได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์นายวัลลภ และนางประมูล กุลลานันท์ อายุ 60 ปีทั้งคู่ ปู่กับย่าระบุเพิ่งทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องรุ้งเมื่อเช้าวันนี้
นายวัลลภ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมากเมื่อทราบข่าวว่าน้องรุ้งเสียชีวิต จากฝีมือแม่ และพ่อเลี้ยง น้องรุ้งเป็นลูกสาวของลูกชายตน ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว โดยแม่น้องรุ้งได้แยกกันอยู่กับลูกชายตน ตั้งแต่น้องรุ้งอายุ 3 ขวบ ตน ภรรยา กับลูกชาย ก็เลี้ยงน้องรุ้งเรื่อยมา ที่พิษณุโลก กระทั่งน้องรุ้งเรียนถึงชั้น ป.4 ญาติทางฝ่ายตากับยาย ได้มาติดต่อนำขอนำไปเลี้ยงที่ จ.ร้อยเอ็ด
ระยะแรกๆ ก็ยังสามารถติดต่อได้ แต่ได้ขาดการติดต่อไปนานแล้ว กระทั่งช่วงตีห้าวันนี้ ลูกสาวของตนที่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้โทรศัพท์มาบอก ว่าน้องรุ้งเสียชีวิต รู้สึกเสียใจมาก ภรรยาตนถึงกับเป็นลมหลายรอบ คาดวันพรุ่งนี้ คงเดินทางไปที่สมุทรปราการ เพราะลูกสาวบอกว่า คงต้องไปเดินเรื่องเซ็นเอกสารต่างๆ เพื่อนำศพน้องรุ้งออกจากโรงพยาบาลมาทำพิธีต่อไป

logoline