svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปึ้ง" สอบคำให้การ คดีออกพาสปอร์ตทักษิณ

15 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลฎีกานักการเมือง นัดสอบคำให้การ อัยการสูงสุด ฟ้อง "ปึ้ง สุรพงษ์" อดีตรมว.บัวแก้ว สอบคำให้การคดีออกพาสปอร์ตทักษิณ


วันนี้ (15 มิ.ย.) ในเวลา 09.30 น. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เตรียมที่จะสอบคำให้การ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศ ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลย ที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้องฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

"ปึ้ง" สอบคำให้การ คดีออกพาสปอร์ตทักษิณ

กรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติต้นเดือน ก.พ.60 ที่ผ่านมา ชี้มูลความผิดทางอาญา นายสุรพงศ์ อดีต รมว.ต่างประเทศ กรณีออกหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ให้กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกออกหมายจับในคดีร่วม นปช.ก่อการร้าย และคดีอื่นๆ ซึ่งขัดต่อระเบียบข้อบังคับกระทรวงการต่างประเทศ ว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง พ.ศ.2548 ข้อ 21 (2) (3) และ (4)

"ปึ้ง" สอบคำให้การ คดีออกพาสปอร์ตทักษิณ

โดยคดีนี้ อัยการได้พิจารณาสำนวนของ ป.ป.ช.แล้วไม่ปรากฏว่ามีข้อไม่สมบูรณ์ อัยการจึงได้นำสำนวนยื่นฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไปเมื่อกลางเดือน มี.ค.60
ทั้งนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อม.51/2560 และศาลนัดพิจารณาครั้งแรกเพื่อสอบคำให้การนายสุรพงษ์ จำเลย ในวันนี้ ขณะที่นายสุรพงษ์ อดีต รมว.ต่างประเทศ ได้ยื่นหลักทรัพย์ หลักล้านบาทประกันตัวระหว่างพิจารณาคดี

logoline