svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มตระเวนฉกเหล้าราคาแพง ตามห้างดัง

15 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวน สน.ปทุมวัน โชว์ฝีมือ บุกรวบหนุ่มวัย 44 ตระเวนฉกทรัพย์และเหล้าราคาแพงตามห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ก่อนนำไปขายตามร้านและทางอินเทอร์เน็ต ตรวจสอบประวัติพบก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน


เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 14 มิ.ย.2560 พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน , พ.ต.ท.อาทิตย์ ชิ้มเจริญ รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน , พ.ต.ต.เอกรินทร์ อุปเวช สว.สส.สน.ปทุมวัน , พ.ต.ต.ณัฐพล คนหลัก สว.สส.สน.ปทุมวัน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ร่วมกันจับกุม นายชัยสิทธิ์ เหลาแตว อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามห้างสรรพสินค้าหลายแห่งโดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่บริเวณห้างดังย่านปทุมวัน
พ.ต.อ.ภพธร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ตัวแทนห้างสรรพสินค้า (สยามพารากอน) ได้เข้าแจ้งความว่าถูกลักทรัพย์ เป็นเหล้า 2 ขวด ยี่ห้อ HENNESSY PARADIS 70 cl ราคา 99,000 บาท และยี่ห้อ BALLANTINE 30 Year ราคา 15,865 บาท รวมมูลค่า 114,865 บาท ออกไปจากแผนกซุปเปอร์มาเกต เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ออกติดตาม  จนพบผู้ต้องหาขณะกำลังจะก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีก ที่ร้านนาฬิกา(โรเลกซ์) ภายในห้างดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าทำการจับ  จากการสอบสวน นายชัยสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง  โดยจะทำแต่งตัวภูมิฐาน ทำทีพูดภาษาอังกฤษ เมื่อพนักงานเผลอก็จะหยิบสิ่งของหลบหนีออกจากร้านทันที ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง โดยสิ่งของหรือทรัพย์สินที่ได้มา จะนำไปขายต่อตามร้านค้า หรือเว็บไซต์ที่มีคนรับซื้อ ส่วนเงินที่ได้มาก็จะนำไปใช้จ่ายส่วนตัว                  จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้ต้องหาตระเวนก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งตามห้างชื่อดัง อาทิ วันที่ 25 พ.ค.60 ลักทรัพย์ เหล้าต่างประเทศที่ห้างเซ็นทรัลเวิล์ด 1 ขวด ราคา 60,000 บาท  ,  วันที่ 1 มิ.ย.60 ก่อเหตุลักทรัพย์ เหล้าต่างประเทศที่ห้างพารากอน 2 ขวด ราคากว่า 1 แสนบาท ,  วันที่ 10 มิ.ย.60 ลักทรัพย์ที่ห้างเอ็มคอเทีย เหล้าต่างประเทศ ราคา 1 แสนกว่าบาท และเมื่อปี 2559 ลักทรัพย์นาฬิกา ยี่ห้อ แฟรงค์มุลเลอร์ 1 เรือน ราคา 1 ล้านบาท ที่ห้างพารากอน โดยได้นำไปขายต่อให้ชายชาวต่างชาติในราคา 5 หมื่นบาท ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline