svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก! "กองปราบ" บุกรวบ "บอย ยูนิตี้"

14 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก!! ตร.กองปราบ บุกรวบ "บอย ยูนิตี้" หลังขึ้นศาล ฟ้อง DSI สำนักข่าวเนชั่น โดย เกศินี แตงเขียว "บอย ยูนิตี้" เจ้าของโชว์รูมรถหรู ฟ้องเอาผิด อธ.DSI - จนท.12 รายบุกรุก-ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หลังบุกโชว์รูม ศาลนัดฟังคำสั่ง 27 มิ.ย. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี

วันที่ 14 มิ.ย.60 เวลา 14.00 น. นายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือบอย ยูนิตี้ กรรมการบริษัท เอสทีที ออโต้เซอร์วิส จำกัด พร้อมทนายความ เดินทางมาเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) , พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กับพวกซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนรวม 12 คน เป็นในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ บุกรุก โดยคำฟ้องระบุพฤติการณ์ว่า โจทก์ที่ 1 เป็นนิติบุคคลประเภทบริษัทจำกัด และโจทก์ที่ 2 นายอินทระศักดิ์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ 
โดยเมื่อวันที่ 18 พ.ค. จำเลยทั้ง 12 คน ได้ร่วมกันกระทำความผิดต่อกฎหมายอาญา โดยแจ้งเท็จต่อศาลอาญาเพื่อขอหมายค้นสำนักงานแสดงสินค้า (โชว์รูม) ของโจทก์ทั้งสอง และได้ทำการตรวจค้นเสร็จสิ้นจนเป็นที่พอใจของจำเลยที่ 4-11 โดยการตรวจค้นทำตั้งแต่ 11.00 - 21.00 น. ของวันดังกล่าว และจำเลยทั้ง 11 ยังได้ร่วมกันนำเทปกาวสีแดงซึ่งมีข้อความเป็นภาษาอังกฤษหมายถึงดีเอสไอมาทับปิดประตูเข้าออกโชว์รูมของโจทก์ทั้งสอง และสั่งการห้ามทำลายเทปกาว พร้อมทั้งนำรถยนต์ปิดทางเข้าออกโชว์รูมของโจทก์ทั้งสอง 

ซึ่งการกระทำของจำเลยทั้ง 11 ถือเป็นการบังอาจกระทำนอกเหนือจากคำสั่งของศาลที่ให้อำนาจตรวจค้นแล้ว การกระทำของจำเลยทั้ง 11 ยังเป็นการจงใจเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของโจทก์ เพื่อถือการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดหรือบางส่วน และเป็นการเข้าไปกระทำการเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของโจทก์โดยปกติสุข และการกระทำดังกล่าวทำให้โจทก์ทั้งสองไม่สามารถเข้าไปในโชว์รูมและเปิดดำเนินธุรกิจ การกระทำของจำเลยทั้งหมดดังกล่าวเป็นการกระทำเพื่อเจตนากลั่นแกล้ง

 อันเป็นการใช้อำนาจหน้าที่ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่โจทก์ ทั้งนี้ ศาลได้รับคดีไว้ในสารบบความโดยนัดฟังคำสั่ง 27 มิ.ย.นี้ ภายหลังนายอินทระศักดิ์ หรือ บอย ยูนิตี้เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้มายื่นฟ้องจากกรณีที่มีการเข้าปิดโชว์รูม อายัดรถยนต์ โดยศาลนัดฟังคำสั่งช่วงบ่ายวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ซึ่งตนจะเดินทางมาฟังคำสั่งว่าจะต้องมีการยื่นเอกสารใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ อย่างไรก็ดี ในส่วนของดีเอสไอทั้ง 12 ราย ชุดเดียวกับที่ฟ้องคดีอาญาในวันนี้ 
ตนก็ได้ยื่นฟ้องคดีแพ่งกรณีที่มีการทำละเมิดจากเหตุที่มีการบุกค้นโชว์รูมดังกล่าวเป็นเงิน 50 ล้านบาท ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนเรื่องการเปิดโชว์รูมขณะนี้ตนได้ฟ้องคดีละเมิดแล้วก็ต้องรอคำสั่งศาล อย่างไรก็ดีตนได้มอบหมายทนายความฟ้องคดีอีกหลายคดี รวมถึงคดีหมิ่นประมาทด้วย "เรื่องนี้ผมอยากได้ความยุติธรรม ก่อนหน้านี้ผมได้โดนกล่าวหาผ่านสื่อมาโดยตลอด ตอนนี้จึงอยากให้ศาลช่วยให้ความยุติธรรม และยืนยันว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีการออกหมายเรียกผมไปให้ปากคำ

 และยังไม่รับเอกสารว่าเรากระทำผิดตรงไหนบ้าง บริษัทนำเข้ารถทั้งหมดกว่า 300 บริษัท ก็มีบริษัทผมที่โดนอยู่คนเดียว ตอนนี้โชว์รูมของผมก็ยังปิดอยู่ ก็รอคำสั่งศาล" นายอินทระศักดิ์กบ่าวย้ำ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากนายอินทระศักดิ์ ให้สัมภาษณ์เสร็จก็ได้เดินขึ้นรถยนต์ BMW สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน บ-1186 กรุงเทพมหานคร ออกจากศาล ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ของตำรวจนอกเครื่องแบบได้ขับตามไปทันที ขณะที่มีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบได้สกัดให้รถของนายอินทระศักดิ์หยุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบได้นำตัวนายอินทระศักดิ์ขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจมายังกองปราบปราม ถ.พหลโยธิน เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อหาฉ้อโกงประชาชน

logoline