svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้ง กก.สอบ ผอ.แอบถ่ายคลิปลูกเลี้ยง

14 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 ตั้งกรรมการสอบผู้อำนวยการโรงเรียน หลังถูกร้องแอบถ่ายคลิปลูกเลี้ยงสาวขณะอาบน้ำและถูกลวนลามนานหลายปี ขณะที่ตำรวจเตรียมเชิญตัวให้ปากคำก่อนแจ้งข้อกล่าวหาอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไม่เกินภายในสัปดาห์หน้า



จากกรณีข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ พาลูกสาววัย 19 ปี เข้าร้องทุกข์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.กาฬสินธุ์ ว่าลูกสาวถูกพ่อเลี้ยง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งแอบถ่ายภาพและคลิปขณะอาบน้ำ พร้อมกับลวนลามมานานหลายปี ได้ร้องทุกข์ไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 ไปตั้งแต่เดือนกันยายน 2559 พร้อมกับเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 2559 แล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้าตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 60 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจข้อเท็จจริงแล้ว โดยนายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้รายงานผลการสอบสวนภายในวันที่ 20 มิ.ย. 60 ขณะที่ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ เตรียมเรียกผู้อำนวยการเข้ามาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ภายในสัปดาห์หน้า พร้อมพิจารณาข้อบกพร่องพนักงานสอบสวนและกำชับให้ทำคดีให้รอบครอบให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย


 นายวันชาติ บัวสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วไปก่อนหน้านี้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดรอบครอบจากทุกฝ่าย และทุกด้าน เนื่องจากผู้ที่ถูกร้องเป็นข้าราชการ และมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการ จะต้องทำตามระเบียบขั้นตอน อีกทั้งผู้เสียหายเป็นเยาวชน และกำลังศึกษาอยู่นอกพื้นที่การสอบสวนจึงค่อนข้างจะล่าช้า เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย คาดว่าคณะกรรมการสามารถสรุปผลและรายงานเข้ามาได้ภายในวันที่ 20 มิ.ย. 60 นี้ หากพบว่ามีมูล ตามขั้นตอนแล้วก็จะมีการตั้งกรรมการสอบวินัยต่อไป


 พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กำชับให้พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จำปาทุม ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ เจ้าของพื้นที่เร่งรัดคดี โดยรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน และทำการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และเชิญตัวผู้อำนวยการโรงเรียนเข้ามาให้ปากคำ ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยไม่ต้องรอผลการสอบสวนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 เนื่องจากพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมามอบให้กับตำรวจชัดเจน คาดว่าสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ไม่เกินสัปดาห์หน้า


สำหรับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีนั้น ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการพิจารณาข้อบกพร่องแล้ว และกำชับให้เร่งรัดคดี หากสอบสวนแล้วผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูกไม่ต้องเกรงกลัวใคร ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติมหรือไม่นั้นจะต้องผลการสอบสวนให้แล้วเสร็จเสียก่อน


ขณะนายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวมีผลกระทบค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะผู้เสียหายเป็นเด็ก จึงกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดำเนินการอย่างรอบครอบ โดยเฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 ที่ได้คณะกรรมการตรวจสอบไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งได้สั่งการให้รายงานผลการตรวจสอบเข้ามาไม่เกินวันที่ 20 มิถุนายน 2560 ส่วนการสอบวินัยนั้นจะต้องรอผลการสอบของคณะกรรมการชุดแรกก่อนว่ามีมูลความผิดหรือไม่ ซึ่งหากมีมูลความผิดทางหน่วยงานต้นสังกัดก็จะดำเนินการสอบวินัยตามขั้นตอน

  

logoline