svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศานิตย์" ยันโยกย้ายตำรวจบริสุทธิ์ ขู่ฟ้องหากใครทำเสียชื่อเสียง

14 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศานิตย์" ยันโยกย้ายตำรวจในพื้นที่นครบาลบริสุทธิ์ พร้อมขู่หากใครทำเสื่อมเสียชื่อเสียงเตรียมฟ้องกลับ ย้ำตำรวจมีหน้าที่ทำประโยชน์ให้บ้านเมือง ระบุอยากเป็น ผบช.น.ที่ดีที่สุดคนหนึ่ง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 มิ.ย.2560 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางไปเปิดโครงการแท็กซี่ปลอดภัยอุ่นใจประชาชน พร้อมตรวจเยี่ยมและทำหน้าที่พนักงานสอบสวน รับแจ้งความให้กับประชาชนตามโครงการ น.1 สัญจรทำงานที่สถานี ณ สน.บุคคโล และ สน.สำเหร่ โดยมี พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 นำข้าราชการตำรวจทั้ง 2 โรงพักมาร่วมทำกิจกรรม 
พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ที่ต้องเดินทางมารับเรื่องราวร้องทุกข์ รับแจ้งความจากประชาชนด้วยตนเอง ก็เพื่ออยากทำให้เห็นว่า ผู้บังคับบัญชาไม่ว่าจะเป็นผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ หรือ ผู้กำกับการ ก็สามารถทำหน้าที่พนักงานสอบสวนได้ ไม่ใช่เป็นนายตำรวจแล้วเอาแต่คิดโครงการ ไม่ลงมาช่วยลูกน้องขับเคลื่อน ดังนั้น เมื่อเป็นนายแล้วก็ควรทำงานเป็นรูปธรรมให้ลูกน้องเห็น เพื่อความสงบสุขของประชาชน
เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสภาชิก สปภ. ออกมาให้ข้อมูลเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจนครบาล ซึ่งต้องบวกราคาเพิ่มไปอีก 2 เท่า และมีนายตำรวจยศพลตำรวจตรี อยู่ในกรุงเทพเป็นตัวตั้งตัวตี พล.ต.ท.ศานิตย์ ตอบว่า ตนไม่อยากพูดเรื่องนี้เดี๋ยวจะหาว่าเอาดีเข้าตัว โยนชั่วให้คนอื่น แต่ขอยืนยันการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจนครบาล ไม่มีการวิ่งเต้น ยุคนี้ รองผู้กำกับการจะขึ้นผู้กำกับการ ยังไม่รู้ตัวมาก่อน ตนยึดคติแต่งตั้งคนดีไปทำงานให้ประชาชน ทองแท้ต้องไม่แพ้ไฟ คนดีไปอยู่ตำแหน่งไหนก็ทำงานได้ ขอยืนยันในความถูกต้อง บริสุทธิ์ และยุติธรรม
"ตนเป็นกัปตันเรือลำที่ชื่อนครบาล เป็นเรือแห่งความดี ขอให้ตำรวจช่วยกันพายไป และอยากให้ประชาชนยึดมั่นในภาระกิจการทำความดีของตำรวจ เพราะตำรวจมีหน้าที่ทำให้บ้านเมืองสงบ ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ทำเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก ตนยอมรับอยากเป็น ผบช.น.ที่ดีที่สุดคนหนึ่ง และถ้าใครมาพูด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์เรื่องแต่งตั้งโยกย้าย ตนก็จะฟ้องร้องให้ดู" พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวทิ้งท้าย

logoline