svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบแล้ว ร่างหนุ่มขี่จยย. พลัดตกสะพานถูกน้ำซัดหาย

13 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครนายก - พบแล้ว ร่างหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์พลัดตกสะพานระหว่างกลับบ้าน กู้ภัยระดมหาตลอด 2 วัน ก่อนพบศพลอยติดกอผักตบ

นับเป็นเวลา 2 คืนกับ 2 วัน หลังจากที่เกิดเหตุชายขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน ขงธ 445 สระบุรี พลัดตกสะพานทางไปยังบริเวณวัดเนินสะอาด จุดก่อสร้างสะพาน หมู่ที่ 2 ตำบลเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ไปตั้งแต่คืนวันที่ 11 มิถุนายน 2560 ในช่วงเวลา 22.00 น. นั้น
วันนี้ (13 มิ.ย.) ทางญาติของผู้สูญหายได้มีการนิมนต์พระสงฆ์มาช่วยทำพิธี และยังมีการจ้างหนังกลางแปลงมาใช้เป็นการแก้บนตามความเชื่อ หน่วยกู้ภัยสว่างอริยะนครนายก และหน่วยกู้ชีพ อบต.เขาเพิ่ม ผนึกกำลังร่วมกับหน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยสระบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญู นครนายก และสระบุรี มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นครนายกและสระบุรี รวมแล้ว มากกว่า 100 ชีวิตร่วมระดมรค้นหาร่างของ นายสุนทร ภูผาสิทธิ์ อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี บ้านเลขที่ 307 /2 หมู่ที่ 9 ตำบลคลองเรือ อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี ที่มาทำธุระที่ตำบลเขาเพิ่ม ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุแล้วพลัดตกสะพานทางเบี่ยง ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่คุ้นเคยเส้นทางจึงเกิดอุบัติเหตุ จนร่วงลงไปในน้ำและถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดสูญหายไป ทำให้หน่วยกู้ภัยต้องใช้เวลาถึง 2 คืน 2 วัน
ในวันนี้ทีมหน่วยกู้ภัยทุกภาคส่วนได้ร่วมกันค้นหา โดยได้รับการสนับสนุนรถแบคโฮจากท่านกำนันในพื้นที่นำรถมาช่วยตักผักตบชวาขึ้น โดยได้ให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยนำเรือผลักดันผลักผักเข้ามาให้รถแบคโฮตักขึ้นตลอด จากการประเมินสถานการณ์ คาดว่าผู้สูญหายน่าจะลอยมาติดบริเวณดังกล่าว แต่เต็มไปด้วยอุปสรรคคือผักตบชวาจำนวนมหาศาลเต็มคลองจึงทำให้การค้นหานั้นลำบาก
ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก ก็ได้มีการสนับสนุนเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำ ลงพื้นที่ช่วยเหลือในการค้นหาร่างผู้สูญหาย และทางนายอำเภอบ้านนา ก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงกำนันผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันดำเนินการกำจัดผักตบชวาที่เต็มคลอง ในวันพรุ่งนี้ แต่แล้วเมื่อเวลา 15.00 น. หน่วยกู้ภัยชุดค้นหาของมูลนิธิร่วมกตัญญู ก็ได้พบร่างของผู้สูญหายติดอยู่ภายใต้กอผักตบชวา จึงได้แจ้งให้กับทีมค้นหาด้านอื่น ๆ ทราบ และนำร่างกลับขึ้นฝั่ง จากการสอบถามนางสมใจ โพธิ์น้อย ภรรยาของผู้ตายได้บอกว่า เขากับลูกชายวัย 7 ขวบยังคงต้องใช้ชีวิตต่อไป ถึงจะขาดผู้นำครอบครัว แต่สิ่งสำคัญ ต้องขอขอบคุณ หน่วยกู้ภัย ทุกหน่วยงาน ส่วนงานที่เกี่ยวข้องทุก ๆ ท่าน ที่ได้ให้ความช่วยเหลือในการค้นหาร่างของสามีของตน มาตั้งแต่วันแรก 
สำหรับศพของผู้เสียชีวิต พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านนา พร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลบ้านนา ได้ตรวจสอบในเบื้องต้น จากนั้นจึงให้หน่วยกู้ภัยสว่างอริยะ นครนายก นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์โดยละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุการตายที่นิติเวชศูนย์การแพทย์องครักษ์

logoline