svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักเรียน ม.5 กระโดดตึกเสียชีวิต

13 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง-จากเหตุการ์ณนักเรียนโดดตึก ชั้น 4 อาคารเรียนหน้าเสาธงของวันที่ 12 มิ.ย.เมื่อเวลา 10.00 น.ถูกนำตัวส่ง รพ.แกลง อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งต่อยังรพ.ระยอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ในเช้าวันนี้ 13 มิ.ย ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่วัดป่ากร่ำ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง ที่ตั้งศพนาย พงศ์ธร ไชยวินิจ นักเรียนชั้น ม. 5 โรงเรียนแกลงวิทยสถาวร ต. ทางเกวียน อ. แกลง จ. ระยอง พบกับ นายไพฑูร ไชยวินิจ บิดา นางพรทิพย์ มารดา ของนายพงศธร ไชยพินิจ ได้กล่าวด้วยน้ำตาว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดว่าลูกชายตัวเองจะทำอย่างที่เป็นข่าว เพราะไม่มีการแจ้งจากทางโรงเรียน ที่ทราบเนื่องจากมีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียล จึงทำให้เสียความรู้สึกและไม่เชื่อว่าลูกจะกระโดดตึกเพราะนิสัยเป็นคนร่าเริง ยิ้มแย้มแจ่มใส ส่วนเรื่องขโมยเงินก็ไม่ทราบมาก่อน


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทราบเรื่องเมื่อ เวลา10.30 ของวานนี้ มีครูโทรมาบอกว่าลูกชายป่วยอยุ่ รพ. แกลง ขณะนั้นตนกำลังเดินทางเข้าเมื องระยอง จึงรีบกลับมาที่ รพ. แกลง เพื่อดูอาการลูก และได้สอบถามจากครูว่าเกิด อะไรขึ้น ครูแจ้งว่าเด็กตกตึก ตอนนั้นอาการลูกชายโคม่า จึงตัดสินใจ นำลูกย้ายรักษาต่อที่ รพ กรุงเทพ ระยอง แต่ไปไม่ถึงต้องแวะเข้าที่ รพ. ระยอง ก่อน ซึ่งก็ไม่ทัน ลูกเสียชีวิตก่อน


ซี่งไม่มีการติดต่อจากทางโรงเรียน ทำให้รุ้สึกเสียใจกับเหตุการนี้มากเพราะสื่อโซเชียลลงข่าวสร้างความเสียหายให้กับครอ บครัวเป็นอน่างมาก จึงวอนขอให้ทางโรงเรียนออกมาชี้แจง เรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเหตุเกิดขึ้นในโรงเรียน เท่าที่ทราบหลังจากลูกเสียชีวิต ในวันที่12 มิ. ย ทางโรงเรียนมีการนำลูกไปประจานที่หน้าเสาธงช่วงที่เข้าแถวเคารพธงชาติ กล่าวหาว่าลูกชายขโมยเงินเพื่อนในห้องและอ้างว่าได้เชิญผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรมซึ่งไม่เป็นความจริง


ส่วนบรรยากาศที่วัดป่ากร่ำ ได้มีบรรดาญาติพี่น้องของผู้ตายมาแสดงความเสียใจและช่วยเตรียมงานศพ ท่ามกลางความเศร้าโศกโดยมีนายคเชนท์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีเทสบาล ตำบลสุนทรภู่ ผู้บังคับัญชา ของนางพรทิพ แม่ผู้ตาย มาแสดงความเสียใจ พร้อมปลอบขวัญครอบครัว ให้กำลังใจ เตรียมหาทางขอร้ องให้ทุกฝ่ายยื่นมือช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ตายและครอบครัวเนื่องจากยังไม่มีการติดต่อประสานงานจากทางโรงเรียนแต่อย่างใด




logoline