svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"คนฉลาด..ไม่เคยนั่งร้องไห้หาสิ่งที่สูญเสียไป"

13 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิลเลียม เชกสเปียร์ เป็นกวีและนักเขียนบทละครชาวอังกฤษ ได้รับยกย่องทั่วไปว่าเป็นนักเขียนผู้ยิ่งใหญ่ของอังกฤษและของโลก งานเขียนของเขาที่ยังหลงเหลืออยู่ถึงปัจจุบัน ประกอบด้วยบทละคร 38 เรื่อง กวีนิพนธ์แบบซอนเน็ต 154 เรื่อง กวีนิพนธ์อย่างยาว 2 เรื่อง และบทกวีแบบอื่น ๆ อีกหลายชุด บทละครของเขาได้รับการแปลออกไปเป็นภาษาต่าง ๆ มากมาย และเป็นที่นิยมนำมาแสดงมากที่สุดในบรรดาบทละครทั้งหมด

ซึ่งในภายหลังมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในชื่อ King's Men เชกสเปียร์เกษียณตัวเองกลับไปยังสแตรทฟอร์ดในราวปี ค.ศ. 1613 และเสียชีวิตในอีกสามปีต่อมา ไม่ค่อยมีบันทึกใดเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของเชกสเปียร์มากนัก จึงมีทฤษฎีมากมายที่คาดกันไปต่าง ๆ นานา เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัว ความเชื่อทางศาสนา และแรงบันดาลใจในงานเขียนของเขา
และวลีอันทรงคุณค่า ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนมากมาย และได้ทิ้งไว้เป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ คือ"คนฉลาด..ไม่เคยนั่งร้องไห้หาสิ่งที่สูญเสียไปแต่เขาจะหาวิธีปรับแต่งแก้ไขความเสียหายนั้นอย่างร่าเริง"
อีกหนึ่งแรงบันดาลใจ จากประโยคข้อความสั้น ๆ ที่ได้ถูกถ่ายทอดออกมา เป็นตัวอักษร ล้วนแล้วแต่เป็นถ้อยคำอันทรงคุณค่าได้ถูกกลั่นกรองมาจากประสบการณ์จริงจาก "วิลเลียม เชกสเปียร์"

logoline