svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป๊อก" เผย เล็งเปิดศูนย์รับ 4 คำตอบนายกฯ ในห้าง

13 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป๊อก" เผยวันแรกรับตอบ 4 คำถามนายกฯ ไร้ปัญหาขัดข้อง เล็งเปิดศูนย์รับคำตอบที่ห้าง แต่ต้องดูงบประมาณ ระบุอาจให้ลงคำตอบช่องทางออนไลน์ พร้อมใช้บัตร ปชช. ยืนยันตัวตน

13 มิ.ย. 60 - พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงภาพรวมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อคำถาม 4 ข้อ ของนายกรัฐมนตรีในวันแรกว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องของปัญหาความขัดข้อง แต่โดยภาพรวมเรียบร้อยดี ส่วนการพิจารณาช่องทางแสดงความเห็นเพิ่มเติมนั้นก็เป็นไปได้ ซึ่งช่องทางที่กำลังพิจารณาคือเปิดจุดศูนย์รับฟังความคิดเห็นที่ศูนย์การค้า แต่ยืนยันว่าประชาชนต้องเดินทางมาแสดงความเห็นด้วยตัวเอง โดยประเด็นนี้ยังต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่งเพราะเกี่ยวข้องกับงบประมาณที่ต้องใช้ด้วย ส่วนช่องทางอิเล็คทรอนิคส์นั้น ก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ยืนยันไม่ว่าวิธีใดประชาชนต้องแสดงตนโดยการยื่นบัตรประชาชน เพราะเราห่วงเรื่องการสวมสิทธิเนื่องจากจะทำให้การประเมินผลผิดเพี้ยนได้
พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ว่า ได้แจ้งให้ทางจังหวัดและส่วนภูมิภาคดำเนินการแจ้งข่าวสารให้ประชาชนทราบแล้ว สำหรับกรณีของผู้ที่ไม่สามารถเขียนหนังสือได้นั้น เรื่องนี้เป็นรายละเอียดปลีกย่อย คงไม่ต้องออกเป็นระเบียบ แต่ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไป ถ้ามีความตั้งใจที่จะมาแสดงความคิดเห็นทางเจ้าหน้าที่จะมีวิธีการทำให้ได้ แต่ต้องดูเรื่องการเขียนความเห็นให้ตรงกับคำตอบ เพราะถ้าเจ้าหน้าที่เขียนดีก็จะดี แต่ถ้าเจอคนที่เขียนไม่ดีก็จะเป็นปัญหา ส่วนกรณีที่บางจุดมีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ก็อาจจะมีการพิจารณาในเรื่องนี้ด้วย

logoline