svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.มึนคดีฆ่าสาวนิรนาม คุม 22 แรงงานต่างด้าวตรวจ DNA หาเบาะแส

13 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคุม 22 แรงงานต่างด้าวตรวจสอบ DNA หาเบาะแสเชื่อมโยงคดีฆ่าเด็กสาวนิรนาม วัย 13 ก่อนถ่วงน้ำย่านบางเสาธง

จากกรณีพบศพเด็กหญิงอายุประมาณ 13 ปี ถูกฆ่าโดยคนร้ายใช้ปูนคอนกรีตน้ำหนักประมาณ 6 กิโลกรัมถ่วงก่อนโยนลงในคลอง กระทั่งพลเมืองดีแจ้งเหตุพบศพลอยติดกองผักตบชวาบริเวณคลองสำโรงตัดกับคลองผู้เฒ่า ซ.ทรัพย์แดง ถ.เทพา รักษ์(กม.22) ต.ศีรษะจระเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง จ.ส มุทรปราการเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา

และเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนได้รายงานผลการส่งลายนิ้วมือของผู้เสียชีวิตไปตรวจในระบบฐานข้อมูลทะเบียนราษฏร์ กรมการปกครอง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ซึ่งผลการตรวจได้รับรายงานว่า ลายนิ้วมือของผู้เสียชีวิตไม่ตรงกับลายนิ้วมือของบุคคลสัญชาติไทยในระบบฐานข้อมูลของทะเบียนราษฏร์

พล.ต.ท.ชาญเทพ เปิดเผยอีกว่า แม้ยังไม่พบข้อมูลในระบบ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นทิ้ง เพราะอาจมีความเป็นไปได้หรือไม่ว่า เหยื่อรายนี้อาจจะยังไม่ทำบัตรประชาชน จึงไม่พบข้อมูลทั้งนี้ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีก ทั้งนี้ตั้งข้อสังเกตว่า คดีพบศพเกิดขึ้นมาประมาณ 3 วัน และเป็นข่าวใหญ่ที่สื่อมวลชนและสังคมให้ความสนใจ ก็น่าจะมีพ่อแม่หรือญาติที่สงสัยว่าลูกหลานตนเองหายไป แต่ก็ยังไม่มีแจ้งกับตำรวจ

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวในชุดสืบสวน เปิดเผยว่า วันนี้(13 มิ.ย.)ยังคงหาเบาะแสว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร โดยชุดสืบสวนออกหาข่าวอย่างต่อเนื่อง หากยังไม่รู้ข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตว่าเป็นใครก็จะสร้างลำบากในการสืบสวนสอบสวนขยายผล อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่ตัดประเด็นว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนไทยหรือบุคคลต่างด้าว และขอเวลาให้ชุดสืบสวนทำงานคาดว่าช่วงเย็นของวันนี้อาจจะได้เบาะแสเพิ่มเติมล่าสุด ตำรวจ สภ.บางเสาธง พร้อมทหาร เข้าตรวจค้นภายในโรงงานผลิตรองเท้าและหอพักคนงาน ภายใน ซ.มุมไม้ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พร้อมกับเข้าควบคุมแรงงานต่างด้าวทั้งชายหญิงรวม 22 คน คุมตัวส่งกองพิสูจน์หลักฐาน จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบ D N A หาวัตถุพยานเชื่อมโยงคดีฆ่าถ่วงน้ำเด็กหญิงนิรนามย่านบางเสาธงสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจได้เข้าสอบปากคำเจ้าของโรงงานแห่งนี้ หลังพบว่าเป็นบริษัทเดียวในละแวกพบศพ ที่สั่งข้าวสารยี่ห้อตรงกับกระสอบข้าวที่คนร้ายใช้บรรจุก้อนหินนำมาผูกมัดถ่วงศพ

นอกจากนั้นยังพบว่าหอพักและโรงงานแห่งนี้อยู่ห่างจากจุดที่พบศพรวมถึงศาลารอผู้โดยสารร้างที่ จนท.ไปพบกองไฟและเชือกคล้ายกับเชือกผูกศพตกอยู่ จึงควบคุมแรงงานต่างด้าวทั้งหมดไปสอบปากคำพร้อมกับเก็บ D N A

ตำรวจยังมืดแปดด้านเกี่ยวกับข้อมูลของผู้เสียชีวิต จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งบุคคลใกล้ชิดหายตัว พร้อมกันนี้ฝ่ายสืบสวนประสานไปยังศูนย์กระจกเงาเพื่อหาข้อมูลย้อนหลังเกี่ยวกับการแจ้งคนหาย รวมถึงประสานไปยัง จนท.ตรวจคนเข้าเมืองให้ตรวจสอบการเดินทางเข้ามาทำงานหรือท่องเที่ยวในประเทศไทยว่ามีชาวต่างชาติทุกสัญชาติมีลักษณะคล้ายคลึงกับผู้เสียชีวิตหรือไม่อย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลแต่อย่างใด

logoline