svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งเด้ง! ผบช.ภ.8 เข้ากรุ เซ่นปม "วิทยา" ปูดซื้อขายเก้าอี้ตร.

12 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 12 มิถุนายน มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงนามในคำสั่งที่ 287/2560 ลงวันที่ 12 มิ.ย.2560 ให้ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม

โดยมีเนื้อหาว่า เพื่อให้การปฎิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นได้ด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และข้อ 8(1) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฎิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2552 จึงให้ พล.ต.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฎิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฎิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 12 มิถุนายน 2560 ลงนามโดย พล.ต.อ. จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. 
ต่อมาได้มีบันทึกข้อความของ พล.ต.ต.นิทัศน์ ลิ้มศิริสัมพันธ์ รองผบช. รรท.ผบช.สกพ. ด่วนที่สุด ระบุว่า ด้วยคำสั่ง ตร.มีคำสั่งที่ 287/2560 ลงวันที่ 16 มิถุุนายน 2560 ให้ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ปฎิบัติราชการที่ ศปก.ตรง โดยขาดจากการปฎิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิมเพื่อปฎิบัติหน้าที่ตามที่ ผบ.ตร.มอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยแปลง และตร. มีบันทึกลงวันที่ 12 มิถุนายน 2560 มอบหมายให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี สื่อมวลชนได้เสนอข่าวสารต่อสาธารณชน กรณีนายวิทยา แก้วภารดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ(สปท.) และอดีตแกนนำคณะกรรมการประชาชน เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) อ้างว่ามีการซื้อขายตำแหน่งระดับ สว.ถึง รองผบก. ในสังกัด ภ.8 โดยให้รายงานผลไปยังตร.(ผ่านสกพ.) ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่มีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง 
พล.ต.ท.เทศา เปิดเผยสั้นๆว่าขณะนี้ยังปฎิบัติภาระกิจอยู่ต่างประเทศแต่ทราบคำสั่งดังกล่าวแล้ว และจะเดินทางกลับวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) เพื่อเข้ารายงานตัวตามคำสั่งดังกล่าว โดยส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยหรือสอบถามรายละเอียดจาก ผบ.ตร.โดยตรง

logoline