svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แม่แอ๋ม" แจ้งหมิ่นประมาท"พี่สาวเปรี้ยว" กล่าวหาแม่-ญาติหากินกับคนตาย

12 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(12 มิ.ย. 60) "แม่แอ๋ม"พร้อมทนายความบุกโรงพักขอนแก่น แจ้งความเอาผิด "พี่สาวเปรี้ยว" ฐานหมิ่นประมาท กล่าวหาแม่-ญาติหากินกับคนตาย พร้อมเตรียมบวชชีพราหมณ์อุทิศส่วนกุศล

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.2560 ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น น.ส.สายรุ้ง กลิ่นจุ้ย แม่ของ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม พร้อมกับนายนพดล สีดาทัน ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รองผกก.สอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อแจ้งความเอาผิด น.ส.ประภาศิริ สมศรี หรือ เหมียว พี่สาวของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาญาติของ น.ส.แอ๋ม ได้เข้าแจ้งความและให้ปากคำกับตำรวจไปแล้ว 5 ปาก จากกรณีที่ น.ส.เหมียว ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ โดยระบุว่า "วันเกิดเหตุมีเพื่อนชื่อเอิร์นเรียกผู้หญิงคนนั้นขึ้นรถ มีเสี่ยรออยู่ในรถ ผู้หญิงคนที่ตายชอบไปกับเสี่ยหรูๆ มีรถแพงๆ หรูๆ เวลาเรียกค่าตัวจะได้มีค่าตัวที่สูงๆ ขึ้น"

หลัง น.ส.สายรุ้ง ได้ติดตามฟังแล้ว ทางครอบครัวได้พูดคุย ปรึกษาหารือกัน ทุกคนมีความเห็นร่วมกันว่าจะตั้งตัวแทนขอเอกสารที่เกี่ยวข้องกับคดี ทั้งบันทึกประจำวัน แผ่นซีดีบันทึกรายการของสื่อที่สัมภาษณ์ เพื่อฟ้องหมิ่นประมาทดูแคลน ให้คนตายว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี ทำให้ญาติและครอบครัวเสื่อมเสีย ซึ่งมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 327 ประกอบ มาตรา 328 มีอัตราโ ทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท โดยเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 10 ล้านบาท

น.ส.สายรุ้ง ได้แจ้งข้อหาเพิ่มกับ น.ส.เหมียว ในข้อหาหมิ่นประมาทจากการที่ น.ส.เหมียว ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง เวลา 12.00 น. และออกอากาศซ้ำ เวลา 16.00 น. ของวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีข้อความว่า "อยากฟ้องก็ฟ้องเลย บาทหนึ่งก็ไม่กระเด็น จะหากินกับศพคนตายเหรอ" ซึ่งการให้สัมภาษณ์ด้วยข้อความดังกล่าวถือเป็นการหมิ่นประมาทแม่ของผู้เสียชีวิตในการโฆษณา ซึ่งมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 ประกอบ มาตรา 328 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

ส่วนสาเหตุที่ต้องเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้กล่าวหาลูกสาว และฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เพราะต้องการให้ลูกสาวได้รับความเป็นธรรม ไม่ได้ต้องการเงินตามที่มีคนนำไปวิพากษ์วิจารณ์ เบื้องต้นได้ฟ้องคดีในทางละเมิด โดยเรียกค่าเสียจำนวน 10 ล้านบาท แต่ผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ส่วนการแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทกับ น.ส.ประภาศิริ ประสมศรี หรือเหมียว พี่สาวของเปรี้ยว ที่ได้ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง โดยมีข้อความในลักษณะท้าทายว่าให้ทางญาติฟ้องเลย เพราะจะไม่เสียให้สักบาท และกล่าวหาว่าแม่และญาติหากินกับคนตายนั้น ตนยังจะไม่แจ้งความดำเนินคดี แต่หากพี่สาวของเปรี้ยวยังไม่หยุดกล่าวหา ตนก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทอย่างแน่นอน

"การแจ้งความในวันี้ เป็นการแจ้งความในประเด็นที่พี่สาวของเปรี้ยว หมิ่นประมาทน้องแอ๋ม ซึ่งเป็นการซ้ำเติมคนตาย และทำให้เกิดความเสียหายอับอายแก่ญาติพี่น้อง คนอื่นๆ ที่ไม่เข้าใจก็จะมองภาพพจน์ของแอ๋มผิดไป มองว่าเป็นคนไม่ดีตามที่ถูกกล่าวหา ลูกเสียชีวิตก็เสียใจแล้ว ต้องมาถูกซ้ำเติมอีก คำพูดทุกอย่างมันเอาคืนมาไม่ได้ ถึงจะขอโทษล้านครั้งแต่คุณก็ได้พูดมันออกไปแล้ว มันเหมือนตบหัวแล้วมาลูบหลัง ในฐานะคนเป็นแม่อะไรที่จะเป็นธรรมกับลูกเราก็จะทำเพื่อลูก เราไม่ได้หวังอยากได้เงิน เราต้องการแค่ความถูกต้องและความยุติธรรมให้กับลูกเราบ้างแม้ว่าเขาจะไม่อยู่แล้วก็ตาม" แม่แอ๋ม กล่าว

นางสาวสายรุ้ง เผยด้วยว่า ก่อนที่จะเดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยบ้านเป็ด ได้เดินทางไปที่ อ.เขาสวนกวาง เพื่อทำพิธีเรียกดวงวิญญาณของแอ๋มกลับบ้าน หลังจากที่ญาติฝันว่าแอ๋มยังไม่สามารถออกจากพื้นที่ที่ผู้ต้องหานำร่างไปฝังดินได้ เนื่องจากมีพระภูมิเจ้าที่ และดวงวิญญาณที่อยู่มาก่อนไม่ให้ออกมา ได้ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณและขออนุญาตเจ้าที่ ทั้งในพื้นที่ฝังร่างลูกสาว ทางเข้าออก รวมทั้งรถยนต์ ฮอนด้าซีอาร์วีสีบอร์นเทา ที่ผู้ต้องหาใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ ซึ่งถูกจอดไว้ที่ สภ.เขาสวนกวาง

" วันนี้ถือว่าโชคดีมาก เหมือนแอ๋มมาดลใจให้ไปทำพิธีวันนี้ เพราะหากไม่ไปทำพิธีวันนี้คงไม่เจอรถเนื่องจากเจ้าของรถได้มาติดต่อขอรับรถคืนเพื่อที่จะนำไปล้างอัดฉีดทำความสะอาด คงต้องใช้เวลาในการติดต่อเจ้าของรถอีกหลายวัน เมื่อได้ทำพิธีให้ลูกก็สบายใจและโล่งใจขึ้น ตั้งใจว่าหลังจากคดีความเข้าที่เข้าทางก็จะบวชชีพราหมณ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แอ๋ม เป็นเวลา 7 วัน โดยตั้งใจว่าจะบวชที่วัดป่าที่บ้านเกิดในจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้แอ๋มได้รับผลบุญกุศลที่แม่ตั้งใจทำให้ลูก" นางสาวสายรุ้ง

ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ย่อยบ้านเป็ด กล่าวว่า จากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนที่จะมีการออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นประสานขอความร่วมมือไปยังสถานีโทรทัศน์ที่ผู้ถูกกล่าวหาได้ไปให้สัมภาษณ์ไว้ เพื่อนำเทปที่ออกอากาศในวันเวลาดังกล่าวมาตรวจสอบว่าเป็นไปตามที่แม่และญาติของ น.ส.แอ๋ม ได้เข้ามาแจ้งความหรือไม่ จากนั้นจึงจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

logoline