svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่สาวทอมฆ่าฝังดินรีสอร์ทกาญจน์ ขอศาลเป็นโจทก์ร่วม ร้องขอชดใช้ 6 ล้าน

12 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลตลิ่งชัน เบิกตัว "พ.ต.อ.อำนวย อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี-กำนันหนอง บ้านโป่ง-ทีมอุ้มฆ่าสาวทอม"ฝังดินโบกปูนปี 59 สอบคำให้การ 5 ข้อหาโทษหนักประหาร สุดท้ายทนายไม่พร้อม ขอเลื่อน


ขณะที่โจทก์อ้างพยานร่วม 60 ปาก ศาลนัดอีกครั้งบ่ายครึ่ง 3 ก.ค.นี้ ที่ห้องพิจารณา 503 ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ถ.สวนผัก วันที่ 12 มิ.ย.60 เวลา 13.30 น. ศาลนัดพร้อมและสอบคำให้การจำเลย คดีฆ่าสาวทอมฝังดินโบกปูนรีสอร์ทร้าง เมืองกาญจนบุรี คดีหมายเลขดำ อ.1375/256 ที่พนักงานอัยการคดีอาญาธนบุรี 5 ได้ยื่นฟ้อง

นายนิวัฒน์ หรือโจ๊ก สวยทอง อายุ 32 ปี ภูมิลำเนากาญจนบุรี , นายภูมิทัศน์ หรือ อุ๋ม พิบูรณ์สวัสดิ์ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาราชบุรี , น.ส.กรรณิกา หรือดาว กรุมรัมย์ อายุ 39 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพฯ นักร้องสาวคนสนิทของ พ.ต.อ.อำนวย , พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อายุ 58 ปี อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ภูมิลำเนากาญจนบุรี และนายสนองหรือกำนันหนอง สมสิทธิ์ อายุ 54 ปี กำนัน ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ภูมิลำเนาราชบุรี เป็นจำเลยที่ 1-5 ในความผิดฐานใช้ จ้างวานผู้อื่น ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้จำยอมโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายหรือใช้กำลังประทุษร้าย หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพื่อปกปิดความผิดตนเองและซ่อนเร้นทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย ,

ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้จำยอมโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายหรือใช้กำลังประทุษร้าย จำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท , ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพื่อปกปิดความผิดตนเอง ระวางโทษประหารชีวิต และซ่อนเร้นทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย จำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 2,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 199 , 288 , 289 , 309 และ 310 ทวิ ประกอบมาตรา 83,84

โดยอัยการยื่นฟ้อง เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ระบุพฤติการณ์สรุปว่า ระหว่างวันที่ 13 ธ.ค.59 - ต้นเดือน ม.ค.60 นายนิวัฒน์ หรือโจ๊ก , นายภูมิทัศน์ หรืออุ๋ม และน.ส.กรรณิกา หรือดาว จำเลยที่ 1-3 กับพวกที่หลบหนีอีก 3 คน ร่วมกันใช้กำลังเอาตัว น.ส.สุภัคสรณ์ สาวทอม ขึ้นรถกระบะมากักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ที่ จ.กาญจนบุรี และบังคับให้น.ส.สุภัคสรณ์ เลิกมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวและทางการเงินกับน.ส.กรรณิกา หรือดาว จำเลยที่ 3 ซึ่งหลังก่อเหตุจำเลยที่ 1-3 กับพวกนั้นได้ทำให้ น.ส.สุภัคสรณ์ ขาดอากาศหายใจ จนถึงแก่ความตาย แล้วนำศพในสภาพเปลือยกายไปใส่หลุมที่ขุดเตรียมไว้ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน จ.กาญจนบุรี แล้วกลบดินชั้นหนึ่งก่อนวางตะแกรงเหล็กทับและเทปูนซีเมนต์ฝังกลบอีกชั้นหนึ่งเพื่อปิดบังการตาย

กระทั่งวันที่ 11 ม.ค.60 เจ้าหน้าที่จึงตรวจพบศพ โดยมี พ.ต.อ.อำนวย อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และนายสนองหรือกำนันหนอง กำนัน ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จำเลยที่ 4-5 เป็นผู้ใช้ จ้างวาน ให้กระทำผิด เหตุเกิดที่ ต.เกาะสำโรง , ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี และ แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. ชั้นสอบสวน นายนิวัฒน์ หรือโจ๊ก และนายภูมิทัศน์ หรืออุ๋ม จำเลยที่ 1-2 ให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหาร่วมกันข่มขืนใจฯ และหน่วงเหนี่ยวกักขัง ข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ

ส่วน น.ส.กรรณิกา หรือดาว , พ.ต.อ.อำนวย อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง และนายสนองหรือกำนันหนอง กำนัน ต.ลาดบัวขาว จำเลยที่ 3-5 ให้การปฏิเสธ โดยปัจจุบัน พ.ต.อ.อำนวย อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี , นายสนองหรือกำนันหนอง กำนัน ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้จ้างวาน และทีมอุ้มฆ่าอีก 3 คนจำเลยร่วม ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

เนื่องจากไม่ได้รับการประกันตัวตั้งแต่ชั้นฝากขังเมื่อเดือน ม.ค.60 ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ศาลได้เบิกตัวจำเลยทั้งหมดมาศาล

ขณะที่วันนี้ นางสมพิศ ตรัยจันแดง มารดาสาวทอมผู้ตาย ก็ได้เดินทางมาศาลด้วย พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ตน จะยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมและยื่นคำร้องขอให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนด้วยจากความเสียหายในชีวิตของลูกสาวและทรัพย์สิน ซึ่งลูกสาวก็เป็นกำลังหลักในบ้านเคยส่งเสียเงินให้บ้านเดือนละหลายหมื่นบาทเมื่อถูกฆ่าตายก็ขาดรายได้

ปัจจุบันตนเจ็บป่วยไม่มีรายได้ต้องหยิบยืมญาติๆ จนเดือดร้อนการเงิน ในวันนี้จึงจะยื่นคำร้องขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 6 ล้านบาท ส่วนคดีทราบว่าตอนนี้จำเลยทั้งหมดไม่ได้ประกัน และตำรวจยังตามจับผู้ร่วมกระทำการอีก 3 คนซึ่งการรับโทษทางอาญาก็ขอให้เป็นดุลยพินิจของศาล

ด้านนายบุญชู พลไธสง บิดา ก็กล่าวว่า นับตั้งแต่เกิดเรื่องเมื่อปลายปีที่แล้ว ยังไม่เคยได้รับการติดต่อจากกลุ่มผู้ต้องหา เพราะคู่กรณียังคงให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน

อย่างไรก็ตาม ยังมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม และเชื่อว่า ตำรวจจะสามารถจับตัวผู้ต้องหาร่วมที่เหลือได้ และพร้อมปรึกษากับทีมทนายความเพื่อยื่นเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ โดยเมื่อถึงเวลาพิจารณา ปรากฏว่า ทนายความจำเลยบางคน ได้แถลงขอเลื่อนนัดคดีออกไปก่อนเพราะติดภารกิจคดีอื่น

ขณะที่พยานอัยการโจทก์ที่เสนอต่อศาลมีจำนวนมากถึง 60 ปาก ศาลจึงนัดพร้อมคู่ความอีกครั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ เวลา 13.30 น. ภายหลังนางสมพิศ มารดาสาวทอมผู้ตาย ได้เปิดเผยว่า ศาลนัดคดีอีกครั้งในบ่ายวันที่ 3 ก.ค.นี้ ส่วนที่เรายื่นคำร้องขอเป็นโจทก์และขอให้จำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย 6 ล้านบาทนั้น ศาลก็ได้รับคำร้องไว้และอนุญาตให้เราเป็นโจทก์ร่วมได้ อย่างไรก็ดีในส่วนของค่าเสียหายตนจะรวบรวมรายละเอียดและอาจยื่นเพิ่มจำนวนอีกครั้งในภายหลังด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่เข้าห้องพิจารณาคดี นายบุญชูและนางสมพิศ บิดา-มารดาของผู้ตาย ก็ได้จุดธูปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลตลิ่งชัน ช่วยบันดาลให้จับคนร้ายที่เหลือที่ยังหลบหนีให้ได้ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับบุตรสาวด้วย

ทั้งนี้ในส่วนของผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 3 คนนั้น ประกอบด้วย ร.ท.ชัยยุทธหรือจบ เบ็ญจชาติ อายุ 41 ปี อดีตนายทหารสังกัดกองทัพบก จ.กาญจนบุรี , จ.ส.อ.ภาณุเมศวร์หรือจิ๋ว มีลา อายุ 34 ปี ภูมิลำเนา จ.กาญจนบุรี และ จ.ส.ต.สามารถ แสงสิน อายุ 50 ปี ภูมิลำเนา จ.กาญจนบุรี โดยพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ได้ขอหมายจับต่อศาลไว้แล้ว

logoline