svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ตร." เร่งหาเบาะแสสาวถูกฆ่าถ่วงน้ำ

12 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งพบศพหญิงสาวนิรนามอายุ14-17ปี ถูกฆ่า ก่อนคนร้ายจะนำผ้าห่มห่อมัดร่างกับกระสอบปุ๋ยบรรจุก้อนคอนกรีตถ่วงน้ำ จนศพลอยอืดมาติดกองผักตบชวา ในคลองสำโรง ตัดกับคลองผู้เฒ่า ซอยทรัพย์แดง ถนนเทพารักษ์ กม.22ต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะถูกฆ่ามาจากที่อื่น ก่อนที่จะโยนศพลงคลองอำพรางคดีเมื่อช่วงเย็นวันที่11มิ.ย.60ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา8.00น.วันที่12มิ.ย.60พ.ต.อ.สุรเนตร หอกลาง ผกก.สภ.บางเสาธง ได้เรียกประชุมชุดทำงาน เพื่อวางแนวทางการสืบสวนคลี่คลายปมสังหารโหดในครั้งนี้ ก่อนที่ พ.ต.ท.กานตภณ วรรณา รอง ผกก.สส.ฯ จะกระจายกำลัง นำรูปผู้เสียชีวิตและการแต่งกาย โดยเฉพาะเสื้อโปโลสีขาวยี่ห้อBody Gloveกางเกงขายาวลายแดงขาว ออกประชาสัมพันธ์ บริเวณคลองสำโรง เริ่มตั้งแต่จุดพบศพ และลงเรือร่องไปตามเส้นทางน้ำไหล ถึง คลองจระเข้ใหญ่ รวมระยะทางกว่า5กิโลเมตร ก่อนที่ จะลงพื้นที่ไปบริเวณแค้มป์คนงานก่อสร้าง ใกล้กับจุดพบศพ ซึ่งมีคนงานก่อสร้างอาศัยอยู่ราว300คน แต่ก็ยังไม่มีเบาะแสของคนสูญหาย และไม่เคยมีคนพบเห็นบุคคล รูปพรรณสัณฐานใกล้เคียงกับศพแต่อย่างใด



ด้านพ.ต.ท.กานตภณ วรรณา รอง ผกก.สส.ฯ กล่าวว่า เบื้องต้นอันแรก ต้องเร่งพิสูจน์ ทราบ ให้รู้ก่อนว่าผู้ตายเป็นใคร เนื่องจาก ทางผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจคดีนี้เป็นพิเศษ ถ้าทราบว่า ผู้ตายเป็นใครได้เร็วก็จะสั่งงานในส่วนอื่นต่อไป ทั้งนี้จาการประชาสันพันธ์ ไปตามสื่อต่างๆขณะนี้ก็ยังไม่มีญาติ หรือ คนที่รู้จักติดต่อเข้ามา ส่วนบาดแผลที่พบบริเวณต้นขาทั้งสองข้างนั้นแพทย์สันนิฐานว่า อาจจะเป็นแผลเกิดจากถูกใบพัดของเรือ แต่จะเสียชีวิตก่อนถูกโยนถ่วงน้ำหรือจะถูกกระทำชำเราทางเพศหรือ ไม่นั้นต้องรอผลพิสูจน์ทราบจากนิติเวช ส่วนวัตถุพยาน กระสอบ ปุ๋ย หรือก้อนคอนกรีตที่ใช้ถ่วงศพนั้น ก็ยังไม่สามรถบ่งชี้ได้ว่า ผู้ลงมือเป็นกลุ่มไหนและผู้ตายเป็นคนต่างด้าวหรือไม่นั้น ก็ยังไม่สามารถระบุได้ ตอนนี้จึงยังไม่สามรถตัดประเด็นการลงมือ และสมิติฐานก่อเหตุได้ เนื่องจากข้อมูลยังไม่มากพอ จึงต้อรอกระบวนการหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาประกอบจะดีที่สุด อย่างไรก็ตามถ้าใครทราบข้อมูลและเบาะแส คนที่หายตัวไปสามารถแจ้งให้ขอมูลกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่ สภ.บางเสาธง โทร061-5479998




logoline