svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์"เผย มือปาดคอ รปภ.รพ.ราชวิถี เคยถูกจับคดียา-มีญาติเป็นนักการเมือง

12 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศานิตย์ เผยคนร้ายแทงรปภ.รพ.ราชวิถี พบประวัติเคยถูกจับคดียา มีญาติเป็นนักการเมือง -เชื่อได้ตัวภายใน 1-2 วัน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พญาไท รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บริเวณประตูด้านหลังรพ.ราชวิถี ถนนโยธี ซอยโยธี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายสัญชาย วันงาม อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัททีเอสจี(T.S.G) มีบาดแผลถูกของมีคมฟันบริเวณศีรษะและมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณลำคอใกล้กันนอนเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายภัทรพงศ์ เครือนาค หรือ ต้อย อายุ 28 ปี อดีตพนักงานเวรเปล รพ.ราชวิถี ประจำสถาบันโรคผิวหนัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการออกหมายจับและอยู่ระหว่างติดตามตัว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่10 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา14.30น. วันที่12 มิ.ย. ที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยว่า จากการติดตามการทำงานและเร่งรัดคดีนั้นพบว่าจากการสอบสวนจนออกหมายจับแล้วเหลือทางฝ่ายสืบสวน ดำเนินการโดยกองสืบสวน บก.น.1และสน.พญาไท ขอเวลาพิสูจน์ทราบให้แน่นอน ตอนนี้เราพบวัตถุพยานบางอย่างที่เชื่อว่าคนร้ายหลบหนีอยู่บริเวณดังกล่าวใกล้กับวัตถุพยาน ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายน่าจะหนีออกจาก กทม.แล้ว โดยน่าจะหลบหนีอยู่บริเวณเขตปริมณฑล นอกจากนี้อยากฝากถึงผู้ที่มีข้อมูลหรือเบาะแสของผู้ต้องหารีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบทันที และหากมีคนใดมีส่วนช่วยผู้ต้องหาในการหลบซ่อนหรือหลบหนีจะต้องโทษอาญามาตรา189 มีโทษจำคุกไม่เกิน2ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่าจากการสอบสวนสาเหตุหลักที่ก่อเหตุก็ยังคงเป็นเรื่องที่จอดรถส่วนก่อนสาเหตุก่อนเกิดเหตุนั้นยังไม่พบข้อมูลใดๆ แต่หากเป็นเรื่องเพียงแค่ที่จอดรถก็เป็นเรื่องที่น่าเสียใจเพราะเป็นเรื่องเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น เมื่อวานได้ทำการสอบสวนบิดาและมารดาเบื้องต้นผู้ต้องหามีการติดต่อมาและก็ไม่ได้ติดต่อมาอีกเลย ทั้งนี้เชื่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลจะสามารถติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้ภายใน1-2 วันนี้ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าคยมีประวัติถูกจับเรื่องเสพยาเสพติด เมื่อปี59 นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหามีญาติเป็นนักการเมืองท้องถิ่นในจ.พระนครศรีอยุธยาอีกด้วย

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวเพิ่มเติมในส่วนของคดีอุ้มชาวญี่ปุ่นว่า ขณะนี้ทางผู้เสียหายไม่พร้อมให้การ แต่ได้ให้ฝ่ายสืบสวนสอบถามข้อมูลเบื้องต้นแล้ว และมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยมีข้อมูลว่าอาจเป็นการอุ้มเรียกค่าไถ่ แต่ก็ยังต้องพิสูจน์ทราบให้แน่ชัด จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา3 คนยังไม่พบประวัติอาชญากรข้ามชาติ ซึ่งดูจากฐานะความเป็นอยู่ของลีโอแล้วไม่น่าจะมีเงินค่าจ้างผู้อื่นได้ ซึ่งอาจเป็นไปได้สูงว่ามีนายทุนหนุนหลังอยู่ ขณะนี้จะทำการตรวจสอบทรัพย์สินของผู้เสียหายด้วยว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

logoline