svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลฝากขังเบ็นซ์และวศินผัดที่ 2

12 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดขอนแก่น สั่งขัง วศิน นามพรม และ เบนซ์ จิดารัตน์ พรหมคุณ 2 ผู้ต้องหาร่วมคดีฆ่าหั่นศพ ผัดที่ 2 เป็นเวลา 12 วัน

พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่นได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น ในการขออำนาจศาล พิจารณาฝากขัง น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายและปล้นทรัพย์หรือรับของโจร ซึ่ง ศาลได้พิจารณาและมีคำสั่งฝากขังเบนซ์ ผัดที่ 2 เป็นเวลา 12 วัน โดยมีการอ่าน คำสั่งผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนท์ ซึ่งไม่ได้เบิกตัวผู้ต้องหาออกมาจากการคุมขัง ภายในเรือนจำกลาง ขอนแก่น
ขณะที่ นายวศิน นามพรม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกันนั้น ครบกำหนดในการฝากขังผลัดแรก ในวันนี้ ทนายเชื่อว่า ศาล น่าจะมีคำสั่งฝากขังตามคำร้องที่ทางเจ้าหน้าที่เสนอขึ้นมา เบนซ์ ให้การปฎิเสธ ขณะที่นายวศิน พร้อมกับผู้ต้องหาอีก 3 คน น.ส.เปรี้ยว ปรียานุช โนนวังชัย , เอิร์น กวิตา ราชดา และ แจ้ อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 1 ข้อกล่าวหา คือ ร่วมกัน ฆ่าผู้อื่นโดยตระเตรียมการและไตร่ตรองไว้ก่อน ตามมาตรา 289 ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ให้การรับสารภาพ ตลอดทุกข้อกล่าวหา
พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับ สภ.เขาสวนกวาง บอกว่า พนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องขออำนาจ ศาลฝากขัง น.ส.เบนซ์ ไปเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.หลังครบกำหนดการขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก 12 วัน เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ยังคงต้อง รอผลการตรวจพิสูจน์ตามหลักทางนิติวิทยาศาสตร์ และการสอบสวนพยานในคดี ขณะที่ น.ส.เอ๋ พี่สาวของเบนซ์ วันนี้เดินทางเข้ากรุงเทพ เพื่อจะนำหลักฐาน ข้อความสนทนาระหว่างน้องสาวกับนายวศิน ในแอพพลิเคชั่น "ไลน์" ในวันที่ น้องสาว ตัดสินใจเดินทางไปมอบตัว และตำรวจให้เธอติดต่อกับนายวศิน ส่งข้อความการสนทนาโต้ตอบต่อหน้าตำรวจ เพื่อจะพิสูจน์ว่า น้องสาวไม่มีส่วนในการก่อเหตุ

logoline