svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สำรวจบรรยากาศ ตอบคำถามนายกฯ

12 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำรวจบรรยากาศ ตอบ 4 คำถามนายกรัฐมนตรีวันแรก โดยอำนวยความสะดวก ให้ใช้คอมพิวเตอร์แทนการเขียนด้วยมือ บางจังหวัดอาจยังค่อนข้างเงียบเหงา

ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร ในศาลกลางจังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่ ได้ทำการจัดสถานที่ พร้อมแบบฟอร์มไว้ สำหรับให้ประชาชน ที่เดินทาง เพื่อมาตอบ 4 ข้อคำถาม โดยอำนวยความสะดวก ให้ใช้คอมพิวเตอร์แทนการเขียนด้วยมือ แต่บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ในช่วงเช้ามีเพียงประชาชน 1 ราย ที่เข้ามาตอบคำถามนายกรัฐมนตรี และต่างแสดงความคิดเห็น อยากให้ พลเอกประยุทธ์ อยู่บริหารประเทศต่อ
ส่วนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา ได้มีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาเพื่อตอบคำถาม 4 ข้อ ของพลเอกประยุทธ์ กันต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จัดโต๊ะไว้สำหรับให้ประชาชนได้นั่งเขียนข้อคิดเห็น ซึ่งจะมีแบบฟอร์มของคำถาม 4 ข้อ สำหรับให้ประชาชนได้เขียนลงไปบนกระดาษแบบฟอร์ม ส่วนประชาชนที่เดินทางมาตอบคำถามวันแรก ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ และข้าราชการบำนาญ ซึ่งได้เตรียมบัตรประชาชนมาพร้อม เพื่อยืนยันว่าตอบคำถามด้วยตนเอง โดยตลอดช่วงเช้าวันนี้มีชาวจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาตอบคำถาม 4 ข้อ ของนายกรัฐมนตรีแล้วกว่า 20 คน
จากการสอบถามพบว่า หลากหลายคำตอบ แต่ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้รัฐบาลที่ดีมีธรรมาภิบาล พร้อมกับสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีบริหารประเทศต่อไปอีกระยะ เพื่อจัดระเบียบประเทศให้อยู่ตัวก่อน แล้วค่อยมีการเลือกตั้งภายหลัง ซึ่งคำถามที่ได้ทั้งหมด ทางจังหวัดนครราชสีมา จะรวบรวมส่งให้กระทรวงมหาดไทยช่วงแรก ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ หลังจากนั้นก็จะส่งรายงานให้เป็นระยะต่อไป.
ลงใต้ไปที่สำนักงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ดลเดช พัฒนรัฐ เดินทางมาตรวจความพร้อมในการให้บริการเปิดรับตอบคำถาม 4 ข้อ ของนายกรัฐมนตรี มีประชาชนทยอยเดินทางมาตอบคำถาม คุณมงคล วงศ์รัตน์ อดีตข้าราชการครู อายุ 77 ปี ซึ่งเดินทางมาเป็นคนแรกของจังหวัดยะลา บอกว่า ได้รับทราบข่าวจากทางโทรทัศน์ว่าให้มาตอบคำถามของท่านนายกที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เตรียมคำตอบด้วยการเขียนใส่กระดาษมาก่อน ตอบทุกคำถาม แล้วมาเขียนใหม่ใส่แบบฟอร์มที่ทางจังหวัดจัดเอาไว้ไห้ ซึ่งหวังว่า นายกฯ จะได้อ่าน คำตอบ และยังเสนอว่า เปิดรับคำตอบ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ซึ่งอยู่ในศาลากลางจังหวัด เข้าออกยาก หากไปเปิดรับคำตอบ ตาม อบต. หรือเทศบาล ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้พี่น้องประชาชน ก็จะมีประชาชนออกมาตอบคำถามมากขึ้นแน่เนื่องจากสะดวกกว่า

logoline