svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง 3 ผู้ต้องหาอุ้มนักธุรกิจญี่ปุ่น

12 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคุมตัว 3 ผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่น ในคดีอุ้มนักธุรกิจเพื่อนร่วมชาติ เพื่อเรีนกค่าไถ่ ตำรวจ พบรอยสัก และรอยตัดนิ้ว เป็นสมาชิก"แก๊งยากูซ่า" เข้ามาตามความเคลื่อนไหวเหยื่อหลายเดือนแล้ว

ตำรวจ สน.ทองหล่อ ควบคุมตัวนายมาซาโตะ โคบาริ , นายเลโอ ซึรุโซเอะ หัวหน้าแก๊ง และ นายคิโยโต้ มิยาตะ ผู้ต้องหา ในข้อหา"ปล้นทรัพย์,ร่วมกันทำร้ายร่างกาย,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย" ขึ้นรถผู้ต้องขัง
โดยทั้งสามมีสีหน้าที่เรียบเฉย ในท้ายคำร้องฝากของของพนักงานสอบสวน ระบุว่า ขอคัดค้านการประกัน เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบ และเกิดความยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานอีกด้วย
มีรายงาน ชุดสืบสวนได้ข้อมูลสำคัญ ว่า ภายหลังจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พบว่านายมาซาโตะ โคบาริ มีรอยสักตามร่างกายขนาดใหญ่ที่แผ่นหลัง ประกอบกับมีร่องรอยการตัดนิ้วก้อยที่มือฝั่งซ้าย ทำให้ชุดสืบสวนให้ความสำคัญเป็นพิเศษ จนได้รับการยืนยันแล้วว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นสมาชิกแก๊ง"ยากูซ่า" ของชาวญี่ปุ่นที่นิยมความโหดเหี้ยม มักชื่นชอบการสักตามร่างกายเพื่อเป็นสัญลักษณ์ อีกทั้งลักษณะการตัดนิ้วก้อยนั้นถือเป็นการลงโทษของชาวแก๊งหากมีการประพฤติผิด

ฝากขัง 3 ผู้ต้องหาอุ้มนักธุรกิจญี่ปุ่น


เมื่อทางตำรวจตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของกลุ่มคนร้ายพบว่ามีการพูดคุยกับผู้ที่สั่งการจากต่างประเทศ ถึงเรื่องการเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 6 ล้านบาท หรือ 20 ล้านเยน และพบว่าคนร้ายได้เข้ามาติดตามความเคลื่อนไหวของนายวาตานาเบ้ ซึเนมิ มาหลายเดือนแล้ว เนื่องจากพบหลักฐานเป็นรูปถ่ายนายวาตานาเบ้ในโทรศัพท์ของผู้ต้องหาเป็นจำนวนหลายภาพ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ต้องรอนายวาตานาเบ้อาการดีขึ้นเสียก่อนจึงจะสามารถสอบปากคำเพิ่มเติมได้
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อ ตร.ทองหล่อ / ตำรวจญี่ปุ่น และ เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมเข้าช่วยเหลือนายวาตานาเบ้ ซึเนมิ นักธุรกิจเจ้าของบริษัทจำหน่าย เครื่องมือแพทย์ ถูกคนร้าย 3 คนจับตัวมากักขังไว้ในห้องพัก อพาร์ทเม้นต์ แกรนด์ ไฮ เทค ทาวเวอร์ ซอยเอกมัย 23 // เบื้องต้นมูลเหตุครั้งนี้เกิดจากความขัดแย้งทางธุรกิจและเรื่องเงินในอดีต

logoline