svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจ๋ขนยาบ้า 4 แสนเม็ด

12 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่จัน จ.เชียงราย รวบวัยรุ่นขนยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่ รับสารภาพได้ค่าจ้าง 9 หมื่นบาท

พนักงานสอบสวนสภ.แม่จัน จ.เชียงราย ควบคุมตัวนายจิรายุทธ หทัยชญานนท์กุล อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 412,000 เม็ด จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะได้ขนยาบ้ามาจากพื้นที่ชายแดนด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง สู่พื้นที่ อ.แม่จัน โดยใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีแดง ทะเบียนพะเยา จึงได้กระจายกำลังกันดักตามจุดต่างๆ กระทั่งพบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้สกัดดักเอาไว้ได้ ตรวจสอบภายในรถพบกระสอบฟางจำนวน 4 ใบ วางเอาไว้ที่เบาะหลัง เปิดอออกดูพบเป็นยาบ้าบรรจุอยู่
จากการสอบสวนเบื้องต้นนายจิรายุทธ ให้การรับสารภาพว่าไปรับยาบ้ามาจากชายชาวเขาไม่ทาบชื่อและนามสกุลจริง และจ้างให้ขนไปส่งที่กรุงเทพ ฯ แลกกับเงินจำนวน 90,000 บาท แต่จะได้รับเมื่อนำไปส่งให้ผู้ลักลอบขนในพื้นที่ภาคกลาง ที่จะมารอรับเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดี และนำส่ง สภ.แม่จัน เพื่อขยายผลตามกฎหมายต่อไป

logoline