svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลฝากขัง "เบนซ์-วศิน" ผัดที่ 2

11 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - นอนคุกยาว!! ศาลขอนแก่นสั่งขัง "วศิน-เบนซ์" ผู้ต้องหาร่วมคดีฆ่า "น้องแอ๋ม" ผัดที่ 2 อีก 12 วัน

นายธนัญชัย วงษ์ซ้าย ทนายความ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่ จ.ขอนแก่นว่า พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่นได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น ในการขออำนาจศาล พิจารณาฝากขัง น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์หรือรับของโจร ซึ่ง ศาลได้พิจารณาและมีคำสั่งฝากขัง น.ส.เบนซ์ ผัดที่ 2 เป็นเวลา 12 วัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการอ่าน คำสั่งผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนท์ ซึ่งไม่ได้เบิกตัวผู้ต้องหาออกมาจากการคุมขัง ภายในเรือนจำกลาง ขอนแก่น ขณะที่ นายวศิน นามพรม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกันนั้นจะครบกำหนดในการฝากขังผลัดแรก ในวันที่ 12 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ซึ่งมั่นใจว่าศาลจะมีคำสั่งฝากขังตามคำร้องที่ทางเจ้าหน้าที่เสนอขึ้นมา
"วศิน และ เบนซ์ เป็นลูกความที่ได้มีการมอบอำนาจจากครอบครัว ให้ผมทำหน้าที่ทนายความ ในคดีที่เกิดขึ้น โดยเบนซ์ นั้นถูกตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์หรือรับของโจร ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ ขณะที่นายวศิน พร้อมกับผู้ต้องหาอีก 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว, น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิร์น และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 1 ข้อกล่าวหา คือ ร่วมกัน ฆ่าผู้อื่นโดยตระเตรียมการและไตร่ตรองไว้ก่อน ตามมาตรา 289 ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ให้การรับสารภาพ ตลอดทุกข้อกล่าวหา" ทนายความกล่าว
พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องขออำนาจ ศาลฝากขัง น.ส.เบนซ์ ไปเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมาหลังครบกำหนดการขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก 12 วัน ซึ่ง น.ส.เบนซ์ ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการคุมขังตามคำสั่งของศาลจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยในคำร้องนั้นยังคงระบุถึงเหตุผลของการพิจารณาฝากขังผัดที่ 2 อีก 12 วัน เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ยังคงต้อง รอผลการตรวจพิสูจน์ตามหลักทางนิติวิทยาศาสตร์ และการสอบสวนพยานในคดีดังกล่าวยังคงไม่เสร็จสิ้น ซึ่งศาลได้มีคำสั่งคุมขัง น.ส.เบนซ์ ต่ออีกในผัดที่ 2 ขณะที่ นายวศิน ซึ่งถูกส่งตัวเข้ารับการคุมขังภายใน ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นตามคำสั่งของศาล ในวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา และจะครบกำหนดการฝาก ขังผลัดแรกในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (12 มิ.ย.) พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ก็จะมีการยื่นคำร้องขออำนาจศาล ฝากขังอีกเช่นกันด้วยเหตุผลเดียวกัน
ขณะที่ 3 ผู้ต้องหาคนสำคัญ คือ น.ส.เปรี้ยว, น.ส.เอิร์น และ น.ส.แจ้ ซึ่งขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางขอนแก่น และถูกส่งตัวคุมขังเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจะครบกำหนด ฝากขังผลัดแรกวันที่ 16 มิ.ย. พนักงานสอบสวนก็จะยังคงร้องขอต่อศาลจังหวัดขอนแก่น ทำการฝากขัง ผู้ต้องหาในผลัดที่ 2 อีก 12 วันเพื่อสอบสวนคดีความให้แล้วเสร็จ ทั้งนี้การขออำนาจศาลฝากขังในระหว่าง การสอบสวนคดีนั้นสามารถดำเนินการได้ 7 ครั้งๆละ 12 วัน โดยยืนยันว่าคดีความดังกล่าวนี้ จะทำการ สืบสวนสอบสวน และสรุปสำนวนให้กับอัยการจังหวัดส่งฟ้องศาล ได้ทันตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ภายใน 84 วัน อย่างแน่นอน

logoline