svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยกย่อง "เณรปลื้ม" เป็นวีรบุรุษ แม่เณรเรียกร้องให้ประหารคนร้าย

11 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - พระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่และชาวบ้านจำนวนมากร่วมพิธีฌาปนกิจ "สามเณรปลื้ม" เหยื่อฆาตกรรมฝังดินในวัดวังตะวันตก แม่เรียกร้องให้ลงโทษประหารชีวิตผู้ต้องหา มั่นใจเหตุเสียชีวิตเป็นเพราะเณรไปรู้เห็นบางเรื่อง

ช่วงบ่ายที่ผ่านมาที่วัดวังไทร ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ชาวบ้านในอำเภอลานสกาและจากอำเภอหัวไทร จำนวนมากเข้าร่วมพิธีฌาปนกิจศพสามเณรปลื้ม หรือศุภโชค เอกเกียรติกุล ซึ่งในแถบวัดวังไทร สามเณรปลื้มจะรู้จักอีกชื่อคือสามเณรทอง หรือเณรทอง อันเป็นที่รู้จักและเป็นที่รักมักคุ้นของญาติโยมใกล้เคียงกับวัด หลายคนได้สวมเสื้อที่มีข้อความ "คนรักเณรทอง" เพื่อร่วมไว้อาลัยเณรปลื้ม
ขณะที่ฝ่ายสงฆ์พระชั้นผู้ใหญ่ประกอบด้วยพระราชปริยัติเวที เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ในฝ่ายมหานิกายมาร่วมงานในพิธี เช่นเดียวกับพระเทพสิริโสภณ อดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก และอดีตเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีอิริยาบทที่ผ่อนคลายและมีสีหน้าสดใสมากขึ้นหลังจากฟื้นจากอาการอาพาทเดินทางมาร่วมในพิธีเช่นเดียวกัน
พระราชปริยัติเวที เทศนาช่วงหนึ่งได้ยกย่องว่าการตายของสามเณรปลื้มมีสาเหตุอันเป็นทราบกันอยู่แล้ว แต่สามเณรปลื้มได้เป็นวีรบุรุษที่ทำให้เกิดการตื่นตัวในการเข้ามาดูแลวัดกันมากขึ้น พระสงฆ์เป็นเพียงผู้อาสาเข้ามาดูแลวัด แต่ญาติโยมจะต้องร่วมกันทำนุบำรุงดูแลกันสืบต่อๆไป และไม่แปลกที่ผู้คนจะยกย่องและสร้างรูปของสามเณรขึ้นมาเพื่อระลึกถึงเพราะคุณูปการของสามเณร
 ในวันเดียวกันนางกัญญา มินกระโทก มารดาของสามเณรปลื้มได้เรียกร้องให้เร่งสอบสวนขยายผลคดีอย่างต่อเนื่อง ไม่เชื่อว่าผู้ต้องหาจะมีเพียงแค่ 4 คนที่ถูกจับกุมได้ เชื่อว่าจะต้องมีมากกว่านี้และขอให้มีการพิจารณาคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดให้ไปถึงขั้นประหารชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นไม่เคยเชื่อว่าสามเณรจะขโมยเงินของเขาเป็นเพียงแค่ข้ออ้างกว่าเพราะทุกคนรู้จักสามเณรดี แต่ทุกคนเชื่อเหมือนกันคือสามเณรไปรู้เห็นเรื่องของเขาจนต้องถูกฆ่าปิดปาก
ส่วนศพของสามเณรนั้นหลังจากประกอบพิธีเผาหลอกแล้วจะมีการเผาจริงในเวลา 21.00 น.ของคืนนี้บนเมรุลอยหรือเมรุกลางแจ้งที่วัดวังไทร ได้จัดขึ้น

logoline