svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผช.เจ้าอาวาสสุดทน! ติดวงจรปิดจับภาพ คนร้ายขโมยของในเต๊นท์หน้ากุฏิ

11 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - คนร้ายบุกฉกของที่เต๊นท์หน้ากุฏิผช.เจ้าอาวาสวัดดังศรีราชาหลายครั้งทนไม่ไหวลงทุนติดวงจรปิดจนจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุกลางดึกเมื่อคืนไว้ได้

เมื่อเวลา 14.00 น. (11 มิ.ย.60) พ.ต.ต.อมรวัฒน์ ปานดี สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจากพระอาจารย์บุญหนา วรปัญโญ อายุ 52 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราษฏร์นิยมธรรม ถนนสุรศักดิ์ 1 เขตเทศบาลเมืองศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา ว่ามีคนร้ายมาฉกของที่เต้นท์รับแขกหน้ากุฏิไปเมื่อคืนโดยกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ในเต๊นท์จับภาพคนร้ายไว้ได้ หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวนสภ.ศรีราชาเดินทางไปร่วมตรวจสอบ
โดยเต๊นท์หน้ากุฏิดังกล่าว อยู่ใกล้กับกำแพงวัดด้านหลัง ซึ่งเป็นกำแพงที่เตี้ยสามารถปีนข้ามมาได้ โดยกำแพงดังกล่าวนั้นอยู่ติดกับซอยบ่อน้ำ ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปีเดินเข้ามาค้นหาสิ่งของมีค่าภายในเต๊นท์และได้หยิบเอาไฟฉายไป 1 กระบอกและสิ่งของอื่น ๆ อีก 2-3 ชิ้น โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 6 ครั้งที่ของได้หายไป คือพระบูชาซึ่งเป็นพระพุทธรูปทองเหลือง ปางนั่งและยืนที่ตั้งอยู่บนหิ้งบูชาได้หายไปแล้ว 3 องค์ และพระผงและพระเหรียญที่วางไว้ที่หิ้งก็ได้หายไปอีกกว่า 30 รายการ รวมถึงสิ่งของมีค่าอื่น ๆ อีกหลายอย่าง จึงคับแค้นใจอยากจะรู้คนที่มาก่อเหตุเป็นใครกันแน่ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาจึงได้ให้ช่างมาติดกล้องวงจรปิดที่ในเต๊นท์ 2 ตัว และในวันนี้ก็มาสำรวจสิ่งของพบว่าไฟฉายที่วางอยู่หลังตู้เย็นหายไป 1 กระบอก และสิ่งของอื่น ๆ ที่วางไว้หายไปอีก 2-3 ชิ้น เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบชายวัยรุ่นเข้ามาหยิบและรื้อค้นสิ่งของภายในเต๊นท์ดังกล่าว จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบเหตุดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะได้นำภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบเพื่อหาตัวคนร้าย ซึ่งคาดว่าจะอยู่บริเวณซอยบ่อน้ำและอาจเป็นคนร้ายที่ติดยาเสพติดและต้องการนำสิ่งของที่ได้ไปขายเพื่อนำเงินมาซื้อยาเสพติด

logoline