svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับยาบ้าล็อตใหญ่ล้านเม็ด ปั๊มตรา "กดไลค์" หน้าห่อ

11 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี - ตำรวจบุกจับยาบ้านับล้านเม็ดซ่อนใต้เตียง หน้าซองปั๊มตราคล้ายปุ่มกดถูกใจ ผู้ต้องหาสารภาพเป็นของนายทุนจากภาคเหนือ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 มิ.ย.60 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง.ผบ.ตร. พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบก.ภ.5 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง.ผบก.ภ.1 เดินทางมาตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 47/217 ม.8 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับรายงานว่าเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมาพ.ต.อ.วสันต์ เดชะอัครเกษม รอง.ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.พงพันธิ์ วงมณีเทศ รอง.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.รุ่งระวี. สุขัง รอง ผกก.สส. สภ.บางบัวทอง. พ.ต.ท. เกรียงศักดิ์ อัฑฒพงษ์. สว.สส. สภ.บางบัวทอง. ร.ท.ไพบูลย์. แสงสุริยา. เจ้าหน้าที่ทหารหัวหน้ารักษาความสงบ อ.บางบัวทอง. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับเจ้าหน้าตำรวจสืบสวนภาค 5 ร่วมกันจับกุมตัวนายรัชชานนท์ ศรีสัณวาล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.6 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ นายสรวิศ สะจา อายุ 38ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 ม.14 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังสืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบนำยาเสพติดจากภาคเหนือมาพักเก็บไว้รอส่งต่อให้กับลูกค้า จึงประสานเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้าจำนวน 1,000,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงนอนบนชั้น 2 โดยมีนายรัชชานนท์ รับเป็นเจ้าของบ้าน
นายรัชชานนท์ให้การว่ายาเสพติดทั้งหมดขนมาจากทางภาคเหนือนำมาพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยยาทั้งหมดเป็นของนายสรวิศ ที่มีบ้านพักอยู่ใน จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 5 จึงขยายผลเข้าจับกุมนายสรวิศได้ที่บ้านพัก ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนต่อที่สภ.บางบัวทอง และนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้
นายสรวิศ ให้การรับสารภาพว่ายาทั้งหมดเป็นของนายทุนคนหนึ่งทางภาคเหนือ ตนมีหน้าที่เช่าบ้านต่อจากเจ้าของบ้านในราคาเดือนละ 5,000 บาทได้ 4 เดือนแล้วกับนำยาไปส่งให้กับลูกค้าตามจุดนัดพบเท่านั้น ซึ่งแต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างครั้งละ300,000 บาท
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่าการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานร่วมมือกับหลายหน่วยงานทั้งเจ้าหน้าที่ทหารภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่ปปส. หลังเฝ้าจับตาพฤติกรรมกลุ่มผู้ต้องหามานานกว่า 2 เดือนแล้วจนแน่ชัดว่ามีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาพักเก็บไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าใน จ.นนทบุรีและปริมณฑล และจากการตรวจสอบยาเสพติดที่พบมีการประทับตราสัญญาลักษณ์เป็นรูปกำมือยกนิ้วโป้งคล้ายกับสัญลักษณ์การกดถูกใจทางเฟซบุ๊กนับเป็นครั้งแรกที่พบ และกลุ่มผู้ต้องหายังนำกระเทียมมาใช้กลบกลิ่นเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย หลังจากนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเร่งขยายผลจับกุมนายทุนและผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป
สำหรับยาเสพติดที่ยึดได้ในครั้งนี้ ถ้านำไปจำหน่ายในตลาดจะอยู่ที่ราคาเม็ดละ 120-200 บาท คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 120 ล้านบาท

logoline