svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"เบตง" เมืองต้นแบบ ยกระดับชายแดนใต้

11 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ได้พูดผ่านรายการศาสตร์พระราชา ถึงโครงการสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของรัฐบาล ที่ต้องการยกระดับพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนใต้ โดยให้อำเภอสุไหงโกลก จ.นราธิวาส เป็นเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมแปรูปการเกษตร /อำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี เป็นศูนย์กลางทางการค้าชายแดนระหว่างประเทศ /และอำเภอเบตง จ.ยะลา เป็นเมืองต้นแบบการพึ่งพาตนเองและการท่องเที่ยว วันนี้คุณอโนทัย พาไปดูแผนการพัฒนาของ อ.เบตง หนึ่งในอำเภอต้นแบบ ติดตามรายละเอียดได้จากรายงาน

อำเภอ เบตง จังหวัดยะลา ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในเมืองต้นแบบ ตามนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาล เพื่อต้องการยกระดับจังหวัดชายแดนใต้ ให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยจะเน้นด้านการพัฒนาตนเองและการท่องเที่ยว ซึ่งในพื้นที่อำเภอเบตง มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญมากมาย ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทำให้ยอดนักท่องเที่ยวปี2559เพิ่มขึ้นกว่า 7 แสนคน อย่างทะเลหมอก อัยเยอร์เวง ทะเลหมอก4ฤดูแห่งเดียวในประเทศไทย

"เบตง" เมืองต้นแบบ ยกระดับชายแดนใต้



ซึ่งสกายวอร์ค จะมีลักษณะเป็นระเบียงกระจกยื่นออกไป โดยจะเริ่มก่อสร้างภายในเดือน มิ.ย.นี้

"เบตง" เมืองต้นแบบ ยกระดับชายแดนใต้


และในอำเภอเบตง ยังมีการ ดำเนินการก่อสร้างสนามบินเบตง และทำถนนสายใหม่ เพื่อให้เป็นเมืองต้นแบบได้อย่างสมบูรณ์ และเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวให้สูงขึ้นอีกเท่าตัว

"เบตง" เมืองต้นแบบ ยกระดับชายแดนใต้


ทั้งนี้ ทหาร ยังเน้นย้ำการดูแลความปลอดภัย ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชม อำเภอเบตง ซึมซับวัฒนธรรมของชาวชายแดนใต้ ได้อย่างอบอุ่น อีกด้วย

logoline