svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปลัด มท." ยันพรุ่งนี้ พร้อมเปิดช่องปชช. ตอบ4คำถามนายกฯลุงตู่

11 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปลัด มท."ยันพรุ่งนี้พร้อมเปิดช่องปชช. ตอบ4คำถามนายกฯได้ทุกจังหวัด พร้อมรับฟังแสดงความเห็น แจงทุกอย่างไม่เกี่ยวเลือกตั้ง การเมือง

11 มิ.ย. 60 นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรวบรวมคำตอบของประชาชนในการตอบคำถามนายกรัฐมนตรีทั้ง 4 ข้อ ที่จะเปิดให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นวันที่ 12 มิ.ย. นี้เป็นวันแรกว่า  ขอยืนยันว่า กระทรวงมหาดไทยมีความพร้อมในการดำเนินการทุกจังหวัด โดยในบางจังหวัดบรรยากาศคึกคัก ซึ่งประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นได้เรื่อยๆ โดยได้เน้นย้ำไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ นอกจากการติดป้ายประกาศเชิญชวนแล้ว ทุกครั้งที่ผู้ว่าฯหรือส่วนราชการมีมีกิจกรรมลงพื้นที่ให้สอดแทรกคำเชิญชวนประชาชนด้วย

คมชัดลึก, พรุ่งนี้มทได้ฤกษ์ลุยรับ4คำถามนายกฯลุงตู่, ลุยรับ, คำถามนายกฯลุงตู่, มหาดไทย, ปลัด มท


"เรื่องการชี้นำ หรือกังวลจะมีการแสดงความคิดเห็นไม่เต็มที่นั้น ผมมองว่า ประชาชนที่ตั้งใจจะแสดงความความคิดเห็นอย่างไรแล้วเขาก็มา ถ้าคนไม่ตั้งใจทำอย่างไรก็ไม่มา ทางรัฐบาลไม่ได้มุ่งหวังทำโพล หรือสำรวจความเห็น แต่รัฐบาลอยากจะรับฟังข้อคิดเห็นของประชาชน ที่มีต่อระบอบประชาธิปไตยเป็นอย่างไร ข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการรับฟังทั้งรัฐบาลและส่วนราชการจะได้นำไปเป็นข้อพิจารณาในการปฏิบัติราชการด้วย" ปลัด มท. กล่าว

"ปลัด มท." ยันพรุ่งนี้ พร้อมเปิดช่องปชช. ตอบ4คำถามนายกฯลุงตู่


นายกฤษฎา กล่าวต่อว่า ข้อคิดเห็นครั้งนี้มีประโยชน์ ถือว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองหรือการเลือกตั้ง  เพราะเรื่องการเมืองการเลือกตั้ง ได้มีกฏหมายรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดเจน ไม่สามารถนำข้อคิดเห็นนี้ไม่เปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญหรือไปเปลี่ยนแปลงโรดแมปได้แต่อย่างใด ดังนั้นอยากให้ประชาชนเข้าใจเรื่องนี้จะได้ไม่สับสน

logoline