svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ! ก๊วนโจรเมืองกรุง ตระเวนควงมีดปล้นสาวต่างชาติย่านสุขุมวิท

10 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่สน.ทองหล่อ พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ และ พ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ สน.ทองหล่อ จับกุมตัว นายสุรศักดิ์ สมโสม อายุ 21 ปี นายทวีศักดิ์ จันจำปา อายุ 21 ปี และ นายจุลทรรศน์ บำรุง อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาแก็งปล้นทรัพย์ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง อาวุธมีดและหมวกนิรภัย โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 27 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. เหตุเกิดเมื่อ 9 มิถุนายนเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ กำลังออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อผ่านมาถึงบริเวณปากซอยสุขุมวิท 27 พบผู้ต้องสงสัย จำนวน 3 คน ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ดำ (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) เป็นยานพาหนะ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน สวมหมวกนิรภัยชนิดเต็มใบ มีพฤติการณ์คล้ายจะก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ทราบชื่อภายหลังต่อมาว่า นายทวีศักดิ์ เป็นผู้ขับขี่ นายจุลทรรศน์ นั่งซ้อนตรงกลาง และนายสุรศักดิ์ นั่งซ้อนท้ายสุด ซึ่งทางตำรวจได้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ ต่อมามีหญิงชาวต่างชาติเดินผ่านมาบริเวณดังกล่าว

จากนั้น นายสุรศักดิ์ ได้ลงจากรถจักรยานยนต์ พร้อมได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับให้หญิงชาวต่างชาติส่งโทรศัพท์มาให้ หญิงชาวต่างชาติจึงส่งโทรศัพท์มือถือให้ โดยผู้ต้องหาที่เหลือ ยังยืนคร่อมรถอยู่ในลักษณะพร้อมที่จะเข้าทำการช่วยเหลือได้ทันที เมื่อเห็นเช่นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเข้าไปจับกุม แต่ทางนายทวีศักดิ์ และนายจุลทรรศน์ ที่กำลังยืนคร่อมรถจักรยานยนต์อยู่นั้น ได้ขับรถหลบหนีไป ส่วนนายสุรศักดิ์ ถูกตำรวจจับกุมไว้ได้พร้อมด้วยของกลางอาวุธมีดและหมวกนิรภัย จากนั้นหญิงชาวต่างชาติได้หยิบเอาโทรศัพท์ดังกล่าวกลับคืนไปพร้อมกับเดินหนีหายไปจนไม่สามารถติดต่อได้ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาสอบสวนที่สน.ทองหล่อ

สอบสวนนายสุรศักดิ์ ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับผู้ต้องหาที่เหลือที่สามารถหลบหนีไปได้นั้น ลงมือก่อเหตุลักษณะดังกล่าวจริง โดยนายทวีศักดิ์มีหน้าที่ขับรถ และนายจุลทรรศน์ มีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือพร้อมด้วยของกลางได้ทั้งหมด

เบื้องต้นแจ้งข้อหา"ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธ โดยใช้ยานพาหนะฯ และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านฯ"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline