svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสาวสอง แก๊งล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวต่างชาติ

10 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับ 2 กะเทยแก๊งล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้านผู้กำกับโรงพักพัทยาชมเชยพลเมืองดีที่ช่วยเหลือทางราชการ ก่อนมอบรางวัลเป็นสินน้ำใจให้ทำดีต่อไป

วันที่ 10 มิ.ย. 60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจ ร่วมกันจับกุม นายปลากัด สมจันทร์ อายุ 26 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี และนายรณทธิ์ คำเพราะ อายุ 32 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ สองกะเทยที่ก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในพื้นที่ พร้อมของกลางกระเป๋าสตางค์ 1 ใบ ภายในมีเงินสด 3,000 บาท โดยมี นายจาเรด โรบินสัน อายุ 21 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ชี้ให้จับกุมสืบเนื่องจากเมื่อเช้าตรู่วันเดียวกัน ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีสามารถจับกุมคนร้ายก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวต่างชาติไว้ได้ภายในซอยบีเจ ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จึงนำกำลังไปสอบสวนพบพลเมืองดีทราบชื่อคือนายธนพัต วาทะยา อายุ 51 ปี อาชีพขับรถ จยย.รับจ้าง กำลังควบคุมตัวคนร้ายเป็นสาวประเภทสองจำนวน 2 คน พร้อมของกลางกระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหาย ก่อนให้การว่า ในระหว่างนั่งอยู่ที่วินได้ยินเสียงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตะโกนขอความช่วยเหลือว่าถูกสาวประเภทสองก่อเหตุล้วงกระเป๋าแล้วหลบหนีมาทางนี้ นายธนพัต กับพวกจึงขับรถติดตามไปจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

จับสาวสอง แก๊งล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวต่างชาติ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นนายจาเรด นักท่องเที้ยวชาวออสเตรเลีย ยืนอยู่คนเดียวเลยเข้าไปตีสนิทชักชวนให้ไปร่วมหลับนอน แต่เหยื่อไม่เล่นด้วย นายปลากัด เลยอาศัยจังหวะเผลอแอบล้วงเอากระเป๋าสตางค์ภายในกระเป๋ากางเกงแล้วหลบหนีไป และถูกพลเมืองดีตามจับได้ในขณะที่กำลังแบ่งเงินกันภายในซอยไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก ซึ่งจากการเช็คประวัติพบว่าทั้งคู่เคยถูกจับกุมในคดีลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ส่วนสาเหตุที่ทำเพื่อต้องการเงินไปไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันนายธนพัต เผยว่า หลังผู้เสียหายตะโกนขอความช่วยเหลือจึงได้ร่วมกับเพื่อนรุ่นน้องพากันขับรถ จยย.ออกตามหาจนไปพบผู้ต้องหาทั้งสองคนจึงควบคุมตัวไว้ก่อนแจ้งให้ตำรวจทราบ"ตนรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำดีและมีส่วนช่วยเหลือสังคม เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ" นายธนพัต กล่าวอีกหนึ่งคดีเจ้าหน้าตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันจับกุมนายนนทชัย ศรีสิทธิ์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 หมายเลขทะเบียน กท 884444 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 6นัด หลังจากเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาได้นำกำลังออกตรวจพื้นที่แล้วไปเจอนายนนทชัย ขับรถ จยย.ผ่านมาท่าทางมีพิรุธ จึงเรียกให้จอดเพื่อตรวจค้นจนเจออาวุธปืนของกลางก่อนนำตัวมาสอบสวนสารภาพว่าพกปืนไว้เพื่อป้องกันตัว เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาและส่งตัวฟ้องศาลไปก่อนหน้านี้

จับสาวสอง แก๊งล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวต่างชาติ

จับสาวสอง แก๊งล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวต่างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าว ทาง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้มอบเงินสดรางวัลเป็นสินน้ำใจให้กับพลเมืองดีที่ช่วยเหลือทางราชการ โดยรายแรกมอบให้กับนายธนาศักดิ์ คนชม และนายภูวดล โพธิ์ช่วย 2 หนุ่มพลเมืองดีที่ร่วมกับตำรวจตามจับคนร้ายก่อเหตุข่มขืนและพยายามฆ่าหญิงชราวัย 70 ปีเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับนายธนพัต และเพื่อนอีก 1 คน ที่ช่วยจับกุมผู้ต้องหาล้วงกระเป๋าไว้ได้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทำดีต่อไป

logoline