svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้! ห้องพักกลางเมืองพัทยาหวิดวอด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

10 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (10 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ประสานรถบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยาจำนวน 4 คัน เดินทางไประงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 414/81 หมู่บ้านลาเบลล่า คาซ่าร์ ม.9 จ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่าเพลิงกำลักโหมไหม้บริเวณห้องพักชั้น 2 ของบ้านหลังดังกล่าว

ไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น โดยพบว่าเพลิงกำลังลุกไม้บริเวณชั้นสองของบ้านอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อระงับต้นเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าห้องพระบริเวณชั้น 2 ถูกเพลิงไหม้จนเสียหาย เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ถูกเพลิงไหม้เกือบทั้งหมด เบื้องต้นยังประเมินความเสียหายไว้ได้

ไฟไหม้! ห้องพักกลางเมืองพัทยาหวิดวอด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

สอบถาม น.ส.นงคราญ สายพรหมมา อายุ 33 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่าห้องดังกล่าวเป็นของพระที่ไม่มีคนอยู่อาศัย โดยจะใช้เป็นห้องพักสำหรับญาติที่มาจากต่างจังหวัด ซึ่งต้นเพลิงคาดว่าน่าจะมาจากบริเวณปลั๊กไฟที่เสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ไว้ โดยเพื่อนบ้านเห็นว่ามีสะเก็ดไฟบริเวณดังกล่าวก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ในที่สุด

ไฟไหม้! ห้องพักกลางเมืองพัทยาหวิดวอด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานไปยังกองวิทยาการเวร ภาค 2 เพื่อส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพร้อมหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

logoline