svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นำตัว 6 ทหารส่งระเบิด ฝากขังผัดแรก 12 วัน

10 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.ที่ศาลทหารกรุงเทพ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ศาลทหารได้อนุมัติหมายจับ 7 ผู้ต้องหา ข้อหาจำหน่ายวัตถุระเบิด และจัดซื้อวัตถุระเบิด มีอาวุธปืน และ วัตถุระเบิดที่นายทะเบียน ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้โดยผิดกฎหมาย ตามที่พนักงานสอบสวนยื่นคำร้อง เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.

โดยในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้นำสำนวนจำนวน 4 สำนวน พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 6 คน ที่เป็นทหารตั้งแต่ยศ ร้อยโท จนถึงพลทหาร ประกอบด้าย ร.ท.สันติ นามวิเศษ, จ.ส.อ.ประดิพัทธ์ เสน่ห์ดี, จ.ส.อ.ฉัตรชัย เอี่ยมสมบูรณ์,  จ.ส.อ.ธนากรณ์ บุญกาญจน์, ส.อ.สุทธิโชค ไพเราะ และพลทหาร สกลนที พรหมทอง เดินทางมาขออำนาจศาลทหารฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ส่วนจ.ส.อ.พลหงส์ศาสตร์ (ไม่ทราบนามสกุล) ไม่ได้เดินทางมาเนื่องจากถูกดำเนินคดีที่ จ.พิษณุโลกจากนั้นเวลา 12.00 น. ตุลาการพระธรรมนูญได้ออกพิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวนขอฝากขังผู้ต้องทั้ง 6 คน ผัดที่ 1 เป็นเวลา 12 วัน เนื่องจากยังสอบสวนพยานในคดียังไม่แล้วเสร็จ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ตุลาการทหารพิจารณาคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวน แล้วเห็นควรอนุมัติตามคำร้องของพนักงานสอบสวนเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.-22 มิ.ย.60 โดยให้ควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำ มณฑลทหารบกที่ 11 จ.นครปฐม 

คมชัดลึก, ส่งระบิดไปรษณีย์, ศาลทหาร, หิ้ว, วัน, ไม่ทราบนามสกุล,  ชพัน 1 รอ, กกลรส, มทบ11


ทั้งนี้คดีดังกล่าวเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจได้ควบคุมตัวส.อ.ธนากรณ์ บุญกาญจน์  เจ้าหน้าที่คลังอาวุธ สังกัดกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์  ( ช.พัน 1 รอ.) โดยผู้ต้องหารับสารภาพถึงที่มาของอาวุธสงครามทั้งหมดได้ลักลอบนำมาจากหน่วยเพื่อจำหน่าย  โดยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้นำตัวผู้เกี่ยวข้องและพบข้อมูลเชื่อมโยงทั้งหมดมาซักถามข้อมูลเบื้องต้นที่ มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11 ) รวม 20 ราย ประกอบด้วย  ส่วนที่รับคำสั่งซื้อและ หาสิ่งของเพื่อทำการจัดส่ง เป็น ทหาร 3 นาย และ  ส่วนผู้ซื้ออาวุธสงครามจำนวน 17 ราย มีทั้งทหาร และพลเรือน แต่เมื่อสอบแล้วพบว่ามีผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง 6 รายจึงได้ปล่อยตัวกลับไป เหลือส่งให้พนักงานสอบสวนทั้งหมด 14 ราย (เป็นทหาร 7 ราย ประกอบด้วยผู้ขาย3รายและ ผู้ซื้อ4 ราย) 

logoline