svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.บุกช่วยนักธุรกิจญี่ปุ่นถูกจับเรียกค่าไถ่ทันเวลา ก่อนถูกฆ่าหั่นศพ

10 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้า กรณี ตร.บุกเข้าช่วยนักธุรกิจญี่ปุ่น ซึ่งถูกแก๊งคนร้ายซึ่งเป็นชาติเดียวกัน ลักพาตัว และเรียกค่าไถ่ โดย ตร.เผยถ้าไปช้าอีกวันอาจกลายเป็นศพ เพราะคนร้ายได้เตรียมใบเลื่อย อุปกรณ์พันธนาการ ถุงดำ และผ้ายางไว้แล้ว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตร.คาดคนร้าย เรียกค่าไถ่นักธุรกิจญี่ปุ่นเป็นแก๊งยากูซ่า หลังพบรอยสักเต็มหลัง นิ้วมือถูกตัด

พล.ต.ต.สุธีร์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมาภรรยาและเพื่อนของนายวาตานาเบ้ แจ้งว่าไม่สามารถติดต่อนายวาตานาเบ้ได้ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา เกรงว่าจะได้รับอันตราย เชื่อว่านายวาตานาเบ้ถูกเพื่อนชาวญี่ปุ่นที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างจับกุมตัวไป และติดต่อมาที่ภรรยาชาวไทยว่าไม่ต้องตามหาสามี

จากนั้นภรรยาชาวไทย เข้าขอความช่วยเหลือจากสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ก่อนเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาข่าว พบความเคลื่อนไหวพบว่าหนึ่งในแก๊งคนร้ายขับรถโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน 5กฆ 2491 กรุงเทพมหานคร มาซื้อของปากซอยสุขุมวิท 26 ชุดสืบสวนสะกดรอยมาถึงห้องพักก่อนเข้าจับกุมคนร้ายไว้ได้ หากช้ากว่านี้เพียงวันเดียวคงกลายเป็นศพ

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนขึ้นรถสายตรวจ นำตัวไปสอบปากคำเพิมเติมที่ห้องฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ โดยจากการสอบสวนทราบมูลเหตุหลังนายวาตานาเบ้ ถูกจับกุมตัวไปเรียกค่าไถ่จนทราบว่านายวาตานาเบ้ มีเรื่องขัดแย้งกับผู้รับเหมาชาวญี่ปุ่นด้วยกัน ว่าเมื่อ 3 ปีก่อน นายวาตานาเบ้ ผู้เสียหายว่าจ้างนายมิยาตะ รับเหมางานตกแต่งต่อเติมบ้านลูกค้าที่ประเทศญี่ปุ่นให้ มีนายเลโอ ผู้ต้องหาเป็นช่างก่อสร้าง ต่อมางานเสร็จไม่ทันเวลา ทำให้ลูกค้าปรับนายมิยาตะ วันละ 1 หมื่นเยน

ต่อมายังทราบอีกว่านายเลโอ ได้ยักยอกทรัพย์สินของบ้านลูกค้าที่เข้าไปตกแต่งต่อเติม ได้ทรัพย์สินไปรวม 15 ล้านเยน จนถูกนายวาตานาเบ้ แจ้งความดำเนินคดี กระทั่งตำรวจญี่ปุ่นออกหมายจับ

ต่อมานายวาตานาเบ้ เข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องมือการแพทย์ในประเทศไทย มีภรรยาเป็นคนไทยพักอาศัยย่านแจ้งวัฒนะ ต่อมาวันที่ 5 ช่วงเย็นนายมิยาตะ โทรหานายวาตานาเบ้ นัดมาคุยธุรกิจที่ห้องพักย่านซอยสุขุมวิท 49 จากนั้นคนร้ายได้จับกุมตัวนายวาตานาเบ้ ขังไว้ในห้องเลขที่ 26/10 ชั้น 3 คอนโด 49 สวีท

กระทั่งวันที่ 6 มิ.ย.คนร้ายได้ให้นายวาตานาเบ้ โทรไปหาภรรยาพูดเพียงสั้นๆ ว่า"สบายดีไม่ต้องเป็นห่วง" ซึ่งเป็นช่วงระหว่างที่ควบคุมตัวอยู่ที่ห้องพัก 3 วัน คนร้ายได้ซ้อมนายวาตานาเบ้ ให้บอกรหัสบัตรเครดิตที่ผู้เสียหายพกติดตัวไว้ ไปกดเงินสด

ต่อมาเช้าวันที่ 9 มิ.ย.คนร้ายได้มาเช่าห้องที่แกรนด์ไฮเทค แล้วนำนายวาตานาเบ้ มาขังไว้ แล้วใช้ไม้เบสบอลตีจนขาขวาหัก และเตรียมลงมือฆ่าหั่นศพ กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยไว้ได้ทัน ซึ่งสันนิษฐานว่ากลุ่มคนร้ายเตรียมที่จะลงมือทำร้ายผู้เสียหายถึงแก่ชีวิต เนื่องจากมีการเตรียมอุปกรณ์ใบเลื่อย และอุปกรณ์พันธนาการ ถุงดำ และผ้ายางไว้แล้ว
เบื้องต้นแจ้งข้อหา"ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือ กระทำด้วยประการ ใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพใน ร่างกายร่วมกันกรรโชกทรัพย์ร่วมกันทำร้ายร่างกาย"

logoline