svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

Phiang Luang Shine to Share 2017 (English กับ วัฒนธรรมไทย)

10 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ โดยกองหนึ่งใจ...เดียวกัน ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้สืบสานพระดำริของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชสุกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่มุ่งหวังเห็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งก็เป็นที่มาของการจัดโครงการ Phiang Luang Shine to Share 2017

ซึ่งเป็นการมอบโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาศได้เรียนรู้และมีการพัฒนาทางด้านการศึกษาให้เท่าเทียมกับคนอื่นๆ โดยจะเป็นค่ายการสอนภาษาอังกฤษจากครูต่างชาติ  

ซึ่งการเรียนในครั้งนี้นักเรียนและคุณครูจากโรงเรียนเพียงหลวงทั้ง 18 จังหวัดจะได้เรียนรู้ในหัวข้อการสืบสานวัฒนธรรมไทย จึงถือได้ว่าเป็นการฝึกการเผยแพร่วัฒนะธรรมไทยให้กับชาวต่างชาติได้อย่างเข้าใจอีกด้วยค่ะ

 สำหรับการเรียนรู้ในหัวข้อนี้จะฝึกให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับการนำเสนอวัฒนธรรมประจำภาคของแต่ละกลุ่มเป็นภาษาอังกฤษตามที่ได้รับมอบหมาย และการนำเสนอวัฒนธรรมประจำภาค การละเล่นในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการใช้ภาษาอังกฤษ ในการถ่ายทอดวัฒนธรรมไทยอีกด้วยค่ะ

 สามาถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ Phiang Luang Shine to Share 2017  ได้ที่ www.youtube.com/กองหนึ่งใจเดียวกัน สามารถพบกับโครงการ Phiang Luang Shine to Share 2017  ได้ใหม่ในรายการจุดประกายความสุข ททบ.5  เวลา17.30-17.55น.ทุกสัปดาห์ห้ามพลาดนะคะ  

logoline