svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.บุกช่วยนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นถูกจับเรียกค่าไถ่

09 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทองหล่อ-ตำรวจท่องเที่ยว บุกช่วยนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ถูกเพื่อนร่วมชาติจับเรียกค่าไถ่ สภาพขาขวาหัก -จับผู้ต้องหาได้ 3 คน

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 9 มิถุนายน พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณฐี รองผบช.น., พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท., พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท., พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.6 บก.ทท. นำกำลังชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว บก.สปพกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.5 สน.ทองหล่อ และ บก.ทท. สนธิกำลังเข้าช่วยเหลือนายวาตานาเบ้ ซินามิ นักธุรกิจเกี่ยวกับบริษัทเครื่องมือการแพทย์ ซึ่งถูกคนร้ายชาวญี่ปุ่น 3 คนด้วยกันจับตัวมาเรียกค่าไถ่จากย่านแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา จากนั้นพามากักขังไว้ที่ภายในห้องพักเลขที่ 719 ชั้น 7 ของอพาร์ทเม้นท์ แกรนด์ ไฮ เทค ทาวเวอร์ภายในซอยเอกมัย 23 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา ภรรยาและเพื่อนของนายวาตานาเบ้แจ้งว่าไม่สามารถติดต่อนายวาตานาเบ้ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา เกรงว่าจะได้รับอันตราย โดยเชื่อว่านายวาตานาเบ้ถูกเพื่อนชาวญี่ปุ่นที่เป็นผู้รับเหมานำตัวไป โดยกลุ่มคนร้ายชาวญี่ปุ่นที่อุ้มไปได้ติดต่อมาที่ภรรยาชาวไทยว่าไม่ต้องตามหาสามีทำให้ผิดปกติจึงเข้าขอความช่วยเหลือจากตำรวจไทย โดยแจ้งผ่านตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 พร้อมกับแจ้งความไว้ที่สน.ทองหล่อ หลังทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาข่าว กระทั่งพบความเคลื่อนไหวภายในห้องพักดังกล่าว อีกทั้งพบว่าหนึ่งในแก๊งคนร้ายขับรถยนต์ โตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน  5 กฆ 2491  กรุงเทพฯ เพื่อมาซื้อของ ทางเจ้าหน้าที่สะกดรอยตามก่อนจะเข้าชาร์จจับได้ที่ปากซอยสุขุมวิท 26 แล้วพาตัวมายังจุดเกิดเหตุ เข้าค้นจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด พบนายวาตานาเบ้ถูกมัดด้วยสายไฟบนเตียง สภาพถูกทรมานขาขวาหัก ลำตัวช้ำ จึงส่งตัวไปรักษาตัวที่รพ.บำรุงราษฎร์ อาการสาหัส
ด้านพล.ต.ท.สุธีร์กล่าวว่า หากเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือช้ากว่านี้ คาดว่านายวาตานาเบ้อาจจะเสียชีวิตไปแล้ว เนื่องจากภายในห้องพักยังพบเลื่อยและถุงพลาสติกเตรียมพร้อมอำพรางศพ สำหรับสาเหตุการกรรโชกทรัพย์นี้ อยู่ระหว่างการสอบสวน แต่มีการโยกย้ายเงินเป็นจำนวนมาก แต่ยังระบุตัวเลขไม่ได้ ส่วนจะมีผู้ต้องหามากกว่า 3 คนหรือไม่นั้น ต้องสอบสวนอีกครั้ง เบื้องต้นจะควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีแจ้งข้อหาตามกฎหมายไทยต่อไป     

logoline