svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรงัดบ้าน ขโมยทีวีเจ๊งแล้ว ไม่สนสร้อยมุกราคานับแสน

09 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี เจ้าของบ้านเดินทางไปต่างประเทศกับสามี มีเพียงพี่สาวดูแลให้ทุกสัปดาห์ เปิดบ้านพบร่องรอยงัดและรื้อค้น ทรัพย์สินหายหลายอย่างรวมทั้งทีวี 55 นิ้วที่พังเสียหายจากฟ้าผ่า

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน ร.ต.อ.กิตติวินท์ อุมาฐิติพงศ์ รอง สว.สอบสวน สภ.โนนสูง รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดบ้านเลขที่ 399 ม.4 หมู่บ้านร่มเย็นโครงการ 5 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วย ร.ต.ท.รังสิมันต์ ภูเนตร รอง สว.สส.สภ.โนนสูง นำกำลังตำรวจสืบสวน และสายตรวจประชาชนชุมชนตำบลหนองขอนกว้าง ออกตรวจสอบ พบ นางจริยา ศรีโสภา อายุ 64 ปี ข้าราชการครูบำนาญ ผู้ดูแลบ้าน นำตำรวจเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ
ตรวจสอบรอบบริเวณบ้าน พบร่องรอยคนร้ายใช้ของแข็งงัดสายยูล็อคกุญแจประตูหลังบ้านพังเสียหาย เหล็กดัดหน้าต่างข้างบ้าน และหลังบ้านถูกคนร้ายงัดพังเสียหาย ก่อนที่คนร้ายจะเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้าน พบทีวีจอแบน ยี่ห้อแอลจี ขนาด 55 นิ้ว ราคา 45,000 บาท หายไป นอกจากนี้คนร้ายยังเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินในตู้เสื้อผ้าในห้องนอน ขโมยตะกรุดเลี่ยมทอง น้ำหนัก 50 สตางค์ ที่เก็บไว้ในกระเป๋าหนังสีดำ แต่ชุดสร้อยมุกแท้ราคาหลายแสนบาทยังอยู่ ตรวจสอบพงหญ้าริมถนนหลังบ้าน พบร่องรอยคนร้ายยกทีวีออกมาวาง และรอยล้อรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง คาดว่าคนร้ายก่อเหตุกลางดึกคืนที่ผ่านมา และเป็นจุดที่คนร้ายใช้ปีนกำแพงเข้าออกเพื่อหลบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าภายในหมู่บ้าน ก่อนหลบหนีไป
นางจริยา ศรีโสภา ผู้ดูแลบ้านให้การว่า ตนเป็นพี่สาวคนโตของเจ้าของบ้าน คือ นางวิมลรัตน์ ศรีโสภา อายุ 54 ปี ซึ่งเดินทางไปอยู่กับสามี ที่เป็นวิศวกรชาวเนเธอร์แลนด์ หลังแต่งงานกันมาราว 10 ปี และซื้อบ้านหลังนี้ไว้เป็นเรือนหอ โดยทุกปีน้องสาวและน้องเขยจะกลับมาพักร้อนที่เมืองไทย 3 เดือน ล่าสุดเพิ่งกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยตนจะมาดูแลบ้านทุกสัปดาห์ วันนี้ขับรถมาดูความเรียบร้อยที่บ้าน พบว่าบ้านถูกคนร้ายงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน แต่ทีวีที่คนร้ายขโมยไปด้วยเป็นทีวีเสีย เพราะถูกฟ้าผ่าเสาอากาศเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ส่วนทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ไม่ทราบว่าน้องสาวเก็บไว้ที่บ้านหรือไม่ แต่ทุกครั้งจะนำติดตัวไปด้วย และจะติดต่อแจ้งข่าวให้น้องสาวรับทราบ
ร.ต.ท.รังสิมันต์ ภูเนตร รอง สว.สส.สภ.โนนสูง เปิดเผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ปีนเข้ากำแพงหลังบ้าน และใช้ยานพาหนะ เป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ในการขนย้ายทรัพย์สินที่เป็นทีวีขนาดใหญ่ เนื่องจากพบร่องรอยที่พงหญ้าริมถนนหลังบ้าน และล้อรถที่เป็นลักษณะของรถจักรยานยนต์พ่วงข้างชัดเจน ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจจะออกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline